‘หงส์’เซ็งเป็ด! ‘บาร์ซ่า’รับแล้วล่า‘คูตินโญ่’จริง แถมมั่นใจใกล้ได้ตัวอีกต่างหาก!!

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

บาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งศึกลาลีก้า สเปน ที่เสียฟอร์มโดนดาวดังในทีมอย่างเนย์มาร์ รับเงินจากปารีส แซงต์แชร์แมง ทีมมหาเศรษฐีจากลีกเอิง ฝรั่งเศส เพื่อเป็นค่าฉีกสัญญาตัวเองถึง 222 ล้านยูโร (8,880 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 40 บาท) และย้ายไปร่วมทัพ “เปแอสเช” เป็นที่เรียบร้อย จน “บาร์ซ่า” ต้องเร่งหานักเตะฝีเท้าดีมาแทนที่ พร้อมตกเป็นข่าวอย่างหนักกับฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จากลิเวอร์พูล และอุสมาน เด็มเบเล่ จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั้น

ล่าสุด บาร์เซโลน่ายอมรับผ่านสาธารณชนแล้วว่า กำลังทาบทามทั้งคูตินโญ่ และเด็มเบเล่จริง หลังเป๊ป เซกูร่า อดีตผู้อำนวยการด้านเทคนิคอคาเดมีลิเวอร์พูล แต่ปัจจุบันรับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปบาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์กับ “เอสสปอร์ต 3” สถานีโทรทัศน์แคว้นกาตาลัน ประเทศสเปน ซึ่งเป็นที่ตั้งของทีม “เจ้าบุญทุ่ม” เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ว่า พวกเขากำลังเจรจาเรื่องเงื่อนไขการคว้าคูตินโญ่ และเด็มเบเล่ ซึ่งใกล้สำเร็จแล้ว และหวังว่าทั้งคู่จะเป็นนักเตะบาร์ซ่าในฤดูกาลที่จะเริ่มนี้เลย

แม้ก่อนหน้านี้ 5 วัน สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ว่าจะไม่พิจารณาข้อเสนอขอซื้อ “คูตี้” จากสโมสรอื่นทุกกรณี และคูตินโญ่ยังเป็นนักเตะลิเวอร์พูลต่อไป เมื่อตลาดซื้อขายนักฟุตบอลรอบแรกฤดูกาล 2017-18 นี้ ปิดตัวลงในวันที่ 31 สิงหาคม เวลาท้องถิ่นเมืองผู้ดี 23.00 น. แต่หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง แนวรุกทีมชาติบราซิลวัย 25 ปี ได้แจ้งสโมสรขอขึ้นบัญชีย้ายทีมทันที

โดยคูตินโญ่ไม่ได้เล่นให้ลิเวอร์พูลตั้งแต่เกมบุกชนะบาเยิร์น มิวนิก 3-0 ฟุตบอลอุ่นเครื่อง 4 เส้า “ออดี้ คัพ” รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เนื่องจากสโมสรให้ข่าวว่าตัวนักเตะได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง และพลาดเกมออดี้ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ชนะแอธเลติก บิลเบา 3-1, เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล เสมอเจ้าถิ่นวัตฟอร์ด 3-3 และเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ หรือรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย นัดแรก บุกชนะฮอฟเฟ่นไฮม์ 2-1

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image