“ธงชัย-กิรเดช” นำทัพโปรดัง สักการะอุทยานราชภักดิ์

“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 1 ของไทย และ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ นำทัพโปรมือดังระดับโลกอย่าง แอนดรูว์ ดอดท์ และ โยฮัน เอดฟอร์ส เดินทางเข้าสักการะและชมความยิ่งใหญ่ของพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ ณ อุทยานราชภักดิ์ ก่อนดวลวงสวิงในศึกกอล์ฟ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” วันที่ 10-13 มี.ค.นี้ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทุกคนต่างรู้สึกทึ่งและประทับใจในความอลังการของอุทยานประวัติศาสตร์ไทยแห่งนี้

ความเคลื่อนไหวศึกกอล์ฟ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” (True Thailand Classic 2016 Presented By Chang) การแข่งขันกีฬาอาชีพที่ใหญ่ที่สุดและมีเงินรางวัลสูงสุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นการไตร-แซงชั่น ระหว่างยูโรเปี้ยนทัวร์ เอเชียนทัวร์ และไทยแลนด์ พีจีเอ ดวลวงสวิงโดยโปรกอล์ฟชื่อดังจากทั่วโลก ชิงเงินรางวัล 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 63 ล้านบาท) เพื่อก้าวสู่การชิงชัยรายการ “เรซ ทู ดูไบ” ครองบัลลังก์นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของยุโรป ภายใต้การจัดการแข่งขันของ “กลุ่มทรู” และ “ไทยเบฟ” ที่ทุ่มงบกว่า 180 ล้านบาท ผนึกพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน นำโดย ทรู คอร์ปอเรชั่น เครื่องดื่มตราช้าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สนามกอล์ฟแบล็คเมาท์เท่น เครือเจริญโภคภัณฑ์ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และการบินไทย โดยจะเปิดฉากชิงชัย ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 มีนาคม 2559 เหล่าก้านเหล็กชื่อดังที่เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ นำโดย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย เจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 7 รายการ และรองแชมป์เก่า, “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 3 รายการ, แอนดรูว์ ดอดท์ แชมป์เก่ารายการนี้ ชาวออสเตรเลีย, โยฮัน เอดฟอร์ส แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 3 รายการ จากสวีเดน, และ กัน เจริญกุล นักกอล์ฟชาวไทย ได้เดินทางเข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ ด้วยพวงมาลัยดอกไม้สด ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสักการะขอพร และส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย ซึ่งนักกอล์ฟระดับโลกต่างรู้สึกประทับใจกับความยิ่งใหญ่ของอุทยานประวัติศาสตร์ไทยแห่งนี้

ธงชัย ใจดี กล่าวว่า อุทยานราชภักดิ์ ถือเป็นจุดศูนย์รวมของประชาชนใน อ.หัวหิน ตลอดจนประชาชนชาวไทย การได้เดินทางมาที่นี่ทำให้ได้เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์สำคัญของสมเด็จพระบูรพกษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ ซึ่งนักกอล์ฟต่างชาติได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากหลังจากได้มาเห็นด้วยตาตนเอง ส่วนการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นนั้น แน่นอนว่าทุกคนต้องหวังคว้าแชมป์อยู่แล้ว และการได้เล่นในบ้านจะยิ่งช่วยเพิ่มแรงสนับสนุน การแข่งขันปีที่แล้วแม้ผมจะจบอันดับ 2 แต่ก็มีข้อผิดพลาดเยอะโดยเฉพาะการพัตต์ ดังนั้นครั้งนี้ได้มีเวลาเตรียมตัวมาอย่างดี ผลการแข่งขันคงไม่เหมือนปีที่ผ่านมาแน่นอน

Advertisement

ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ เผยว่า นักกอล์ฟต่างชาติได้ให้ความสนใจ และสอบถามถึงประวัติความเป็นมาของพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์ ส่วนการแข่งขันครั้งนี้ผมตั้งเป้าว่าจะต้องจบท็อป 3 ให้ได้เป็นอย่างน้อย ซึ่งผมเองได้เคยลงเล่นที่สนามแบล็คเมาน์เท่น มาแล้ว 3-4 รายการ เชื่อความคุ้นชินจะช่วยให้ทำผลงานได้ดีแน่นอน

ทางฝั่งของ แอนดรูว์ ดอดท์ แชมป์เก่าชาวออสเตรเลีย กล่าวว่า การได้เดินทางมาครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์สุดพิเศษ ซึ่งตนไม่เคยรู้เรื่องประวัติศาสตร์ไทยมาก่อน การมาวันนี้จึงได้เห็นและได้รับรู้ถึงประวัติความยิ่งใหญ่ของกษัตริย์ไทย ส่วนเรื่องในสนามนั้นแน่นอนว่าเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์ให้ได้ โดยการได้แข่งขันกับ ธงชัย และ กิรเดช ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก

ด้าน มร.ฮารัลด์ อีลิสสัน ผู้จัดการทั่วไป สนามแบล็ค เมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ หัวหิน กล่าวถึงความพร้อมของสังเวียนชิงชัยว่า การแข่งขันในปีนี้เรามีเวลาการเตรียมความพร้อมมากกว่าปีที่แล้ว จึงทำให้สภาพสนามตอนนี้พร้อมมาก โดยเฉพาะฟิลด์ที่มีความสมบูรณ์ ทำให้ลูกกอล์ฟไหลเร็วขึ้น บวกกับลงที่แรง จึงเชื่อว่าจะเป็นความท้าทายให้แก่นักกอล์ฟทุกรายแน่นอน ที่สำคัญเรายังได้ฟีแบ็คที่ดีกลับมาหลังจากที่นักกอล์ฟได้มาซ้อมวันแรกอีกด้วย

Advertisement

ในส่วนของรายชื่อนักกอล์ฟที่จะร่วมชิงชัยในศึก “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” ยังมีโปรระดับโลกอย่าง มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ โปรมือเก๋าชาวสเปน เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 21 รายการ และอเล็กซานเดอร์ เลวี่ รองแชมป์ เพิร์ธ อินเตอร์เนชั่นแนล 2016 พร้อมกันนี้ ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟไทย 16 อันดับแรกที่สะสมเงินรางวัลจากรายการ ช้าง–แซท ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2016 ได้ลงทำการแข่งขัน รวมถึงร่วมกับโครงการ “ซีพี สานฝัน ปันโอกาส” มอบ 1 สิทธิพิเศษในการเข้าร่วมการแข่งขัน (Wild Card) แก่นักกอล์ฟอาชีพชาวไทยที่มีความสามารถ และเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนไทยจากโครงการทรูวิชั่นส์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ได้ร่วมกิจกรรม Pro-Am กิจกรรม AM-AM และGolf Clinic อีกด้วย

ทั้งนี้ในวันที่ 9 มีนาคม นักกอล์ฟที่ลงแข่งขันจะร่วมการแถลงข่าวความพร้อม “Meet The Player” ที่ห้องแถลงข่าว สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ ก่อนเปิดฉากชิงชัยศึก “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” อย่างเป็นทางการในวันที่ 10-13 มีนาคม โดยพิธีมอบรางวัลแด่ผู้ชนะจะมีขึ้นในวันสุดท้ายหลังจบ 18 หลุม ซึ่งโทรฟี่แชมป์ได้ถูกออกแบบมาด้วยความพิเศษ คงความเป็นศิลปะไทยอันเป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานกันระหว่างศิลปะไทยโบราณกับการออกแบบที่ร่วมสมัย จากการออกแบบของช่างฝีมือที่ได้รับรางวัลช่างสิบหมู่ของไทย เพื่อแสดงถึงความภาคภูมิใจของประชาชนชาวไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานอันทรงเกียรตินี้โดยจะมีการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน 10-13 มี.ค. 59 ทางทรู สปอร์ต เอชดี (ทรูวิชั่นส์ช่อง 666) และทรู สปอร์ต 5 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 684) และถ่ายทอดสดในวันที่ 13 มี.ค. 59 เวลา 15.00 – 17.00 น. ทางช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 34)

สำหรับแฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” สามารถจองบัตรผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ ทิคเก็ต ในร้านเซเว่น อีเลเว่น หรือร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ หรือจองบัตรผ่านทางเว็บไซต์ที่ www.allticketthailand.com ราคาบัตร 1,200/ 800/ 400 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-711-7788

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image