‘บาร์ซ่า’แถลงเสียใจเหตุก่อการร้าย ‘เนย์มาร์’ไม่ลืมทีมเก่าเศร้าด้วย หลังตายแล้ว 13 เจ็บนับร้อย!

สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า แห่งนครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน แถลงการณ์หลังเหตุการณ์กองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างว่าเป็นกลุ่มก่อเหตุก่อการร้ายใช้รถตู้พุ่งชนคนบนถนนลา รามบลา บริเวณท่องเที่ยวยอดนิยมนักท่องเที่ยว และคนท้องถิ่นใจกลางนครบาร์เซโลน่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 13 คน และบาดเจ็บกว่า 100 คน ว่า

สโมสรบาร์เซโลน่าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และขอประนามการก่อการร้ายครั้งนี้ รวมทั้งขอให้กำลังใจไปยังผู้เคราะห์ร้าย, ครอบครัว และเพื่อนพวกเขาเหล่านั้น เช่นเดียวกับคนในเมืองบาร์เซโลน่า และผู้มาเยือนทุกคน โดยสโมสรจะทำการไว้อาลัยด้วยการลดธงสโมสรลงครึ่งเสา และนักเตะบาร์เซโลน่ากับรีล เบติส ซึ่งจะลงเล่นเกมลีกลาลีก้า สเปน นัดเปิดสนามฤดูกาล 2017-18 วันที่ 20 สิงหาคม จะสวมปลอกแขนสีดำแสดงการไว้อาลัย เช่นเดียวกับอีก 9 คู่ที่แข่งในเกมแรก

นอกจากนี้ ยังมีการยืนสงบนิ่งก่อนเกมเพื่อรำลึกถึงเหยื่อผู้โชคร้ายอีกด้วย

Advertisement

ส่วนนักเตะ “บาร์ซ่า” หลายคนนำโดยลิโอเนล เมสซี่ และหลุยส์ ซัวเรซ ต่างแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายผ่านสื่อโซเชียลมีเดียส่วนตัว ขณะที่นักเตะทีมคู่แค้นตลอดกาลอย่างรีล มาดริด ก็เศร้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นคริสเตียโน่ โรนัลโด้, เซร์คิโอ รามอส, แกเร็ธ เบล และผู้เล่น “ราชันชุดขาว” คนอื่นๆ

Advertisement

สำหรับเนย์มาร์อดีตดาวเตะบาร์ซ่าที่เพิ่งทำให้คนนครบาร์เซโลน่าโกรธแค้น กับการย้ายไปปารีส แซงต์แชร์แมง ในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร (8,658 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก และขอส่งกำลังใจทั้งหมดที่มีอยู่ของตัวเองให้กับทุกคนในเมือง และครอบครัวที่โชคร้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image