‘โปโลน้ำสาวไทย’กระหึ่มขยี้’ลอดช่อง’ป้องแชมป์ซีเกมส์

โปโลน้ำ ประเภททีมหญิง กีฬา “ซีเกมส์ 2017” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ในระบบพบกันหมด 4 ชาติ ทีมใดชนะมากที่สุดจะคว้าเหรียญทองไปครองทันที โดยทีมโปโลน้ำสาวไทย ในฐานะแชมป์เก่าเมื่อ 2 ปีก่อน ลงสนามพบรองแชมป์เก่า สิงคโปร์ ซึ่งทั้งคู่ต่างเก็บชัยชนะมาใน 2 นัดแรก ดังนั้นเกมนี้เปรียบเสมือนการชิงชนะเลิศของทั้งคู่เพราะทีมใดชนะจะเป็นฝ่ายคว้าแชมป์

เริ่มเกมพีเรียดแรกทีมโปโลน้ำสาวไทยที่เล่นอย่างมุ่งมั่นตามแผนที่ยอดโค้ชอย่างดานิเอเล่ เฟอร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลียนวางไว้ สามารถสกัดเกมบุกของสิงคโปร์ได้หมดก่อนจะมาได้ประตูออกนำไป 1-0 ในพีเรียดแรกจากกรกานต์ ปึงพงศากุล จากนั้นพีเรียดที่สอง สาวไทยพลาดท่ามาโดนสิงคโปร์ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ก่อนที่สโรชา ริ้วรุจิเรข จะมาขว้างให้ไทยออกนำ 2-1 ในพีเรียดที่สอง

เข้าสู่พีเรียดที่สาม สาวไทยยังเล่นได้ดีกว่าและมาได้อีก 2 ประตูจากกรกานต์ และฐิติรัตน์ สมยศ จบพีเรียดที่สามสาวไทยนำห่าง 4-1

พีเรียดสุดท้าย แม้ว่าสิงคโปร์จะฮึดสู้แต่สาวไทยยังเล่นได้อย่างแข็งแกร่งกว่า ทีมเวิร์กดีกว่า และมาได้ประตูนำห่าง 5-1 จากการขว้างไกลของอัลวาณีย์ สถิตานนท์

Advertisement

จบเกมสาวไทยย้ำแค้นเอาชนะสิงคโปร์ไปอีกครั้ง 5-1 พร้อมกับป้องกันแชมป์ซีเกมส์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ภายใต้การคุมทีมของดานิเอเล่ เฟอร์รี่ และยังถือเป็นเหรียญทองที่ 2 ของทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 29

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image