‘โค้ชโย่ง’สั่งแข้ง‘ไทย’เร่งปิดเกมวันเจอฟิลิปปินส์ แต่ออกตัวโอกาสเข้ารอบเท่า‘เวียดนาม-อินโด’

"โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชายไทย ชุดลุยศึกกีฬา “ซีเกมส์ 2017” หรือครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ก่อนลงแข่งเกมกลุ่มบี นัด 4 กับฟิลิปปินส์ วันรุ่งขึ้นที่ 22 สิงหาคม เวลาไทย 15.00 น.

หลังแข้ง “ช้างศึก” ชุดอายุยู-23 ปี ที่ลงสนามในเกมล่าสุดที่ชนะกัมพูชา 3-0 ทั้ง 13 คน ลงฟื้นฟูกล้ามเนื้อร่างกาย ที่สระว่ายน้ำ ภายใน โรงแรม อิสทาน่า ที่พักของนักเตะทีมชาติ เวลาท้องถิ่น 12.00 น. ตามด้วยการแช่น้ำแข็งในครึ่งชั่วโมงถัดมา

ส่วนนักเตะที่ไม่ได้ใช้งานจำนวน 7 คน เข้าห้องฟิตเนส ก่อนที่จะให้พักผ่อนยาวในช่วงบ่าย โดยไม่มีการฝึกซ้อมในช่วงเย็น

ด้าน “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ อดีตศูนย์หน้าร่างยักษ์ทีมชาติไทย และปัจจุบันเป็นกุนซือทีมชุดนี้ เตรียมปรับผู้เล่นบางตำแหน่ง เพราะต้องการความสดของนักเตะในเกมกับฟิลิปปินส์ เนื่องจากลงแข่งเป็นคู่แข่งในช่วงบ่าย และลูกทีมได้พักแค่วันเดียว

Advertisement

อย่างไรก็ตาม แม้ไทยจะไม่มีชัยวัฒน์ บุราญ หนึ่งในตัวรุกคนสำคัญ ซึ่งจะติดโทษแบน 2 นัด หลังโดนใบแดงในเกมกับกัมพูชา แต่วรวุฒิยืนยันว่าไม่มีปัญหา เพราะนักเตะทั้ง 20 คนที่เลือกมา สามารถลงเล่นทดแทนกันได้หมด

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าเร่งปิดเกมในนัดฟิลิปปินส์ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนโอกาสในการคว้าแชมป์ หรือเป็นรองแชมป์กลุ่ม เพื่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศนั้น โค้ชโย่งมองว่าไทยยังมีโอกาสเท่าเวียดนามจ่าฝูงซึ่งมี 9 คะแนนจาก 3 นัด และอินโดนีเซีย ที่มี 7 คะแนน และผลต่างประตูได้เสีย รวมทั้งประตูได้ และประตูเสียเท่ากับไทย ดังนั้น จึงต้องวางเป้าหมายในการทำผลงานให้ดีที่สุดทุกนัดเสียก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image