‘ซีดาน’ยันไม่มีวันขาย‘โด้’

ซีเนอดีน ซีดาน (ซ้าย) และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แฟ้มภาพเอเอฟพี)

ซีเนอดีน ซีดาน อดีตตำนานดาวเตะรีล มาดริด ที่ปัจจุบันผันตัวเป็นกุนซือให้ทีม “ราชันชุดขาว” ยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ก่อนพาทีมทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 ด้วยการเปิดบ้านรับมืออาแอส โรม่า จากอิตาลี วันที่ 8 มีนาคม ว่า ไม่ได้เตรียมขายคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกไปจากทีมตามที่มีกระแสข่าวลือก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

“สปอร์ต” สื่อในนครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสโมสรบาร์เซโลน่า คู่แค้นตลอดกาลของรีล มาดริด เคยอ้างแหล่งข่าววงในจากถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว ว่า ทั้งซีดาน และฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรตัดสินใจกางโผ 10 นักเตะของทีมที่มีสิทธิโดนขายออกไปหลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากทั้งหมดโชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐานอย่างเห็นได้ชัดในซีซั่นนี้

โดยเฉพาะหลังเกม “ดาร์บี้แมตช์กรุงมาดริด” ที่ทีมราชันชุดขาวเสียท่าแอตเลติโก้ มาดริด คาบ้าน 0-1 เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ จนมีส่วนทำให้ทีมโดนแชมป์เก่า และจ่าฝูงอย่าง “บาร์ซ่า” หนีห่างในเกมลีกถึง 12 แต้ม และเหลือการแข่งอีก 10 นัดในเวลานี้ แม้ซีดานที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมต่อจากราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งถูกปลดออกไปในช่วงต้นปีจะพาทีมแพ้ “ตราหมี” แอตฯ มาดริด แค่ทีมเดียวจาก 11 นัดในทุกรายการ

ส่งผลให้กลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ทั้งเปเรซ และซีดานตัดสินใจจะขายผู้เล่นออกไปแบบยกทีม เช่นเดียวกับการที่แฟนบอลรีล มาดริด โห่ใส่ทีมตัวเองอีกด้วย

Advertisement

แต่ล่าสุด ซีดานที่พารีล มาดริดบุกชนะโรม่าในเกมแรก 2-0 ยืนกรานว่าตัวเองไม่ต้องการขายโรนัลโด้ และในฐานะโค้ช ตนยังต้องการโรนัลโด้อยู่เสมอ ส่วนเรื่องแฟนบอลโห่นั้น อยากจะบอกว่าตัวเองก็เคยโดนมาแล้ว เช่นเดียวกับนักเตะราชันชุดขาวทุกคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image