‘ไทย’ร่วงรองฝูงตามเดิม หลัง‘เวียดนาม’เจ๊า‘อินโด’บอลชายซีเกมส์ ต้องชี้ชะตานัดสุดท้ายกลุ่มบี

ทีมชาติไทย “แชมป์เก่า” ฟุตบอลซีเกมส์ ที่ลงแข่งก่อนเวียดนาม เกือบ 5 ชั่วโมง และสามารถแซงนำเป็นจ่าฝูง โดนฝ่ายหลังแซงกลับเป็นผู้นำฟุตบอลชาย “ซีเกมส์ 2017” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี หลังจบการแข่งนัดที่ 4 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ด้วยการมี 10 คะแนนเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้เสียเวียดนามเหนือกว่า

โดยไทย และเวียดนามมีโปรแกรมลงแข่งเกมกลุ่มบี นัดที่ 4 วันเดียวกัน แต่ทีม “ช้างศึก” แข่งก่อนในเวลาท้องถิ่น 16.00 น. และเอาชนะฟิลิปปินส์ 2-0 ส่งผลให้ไทยมี 10 คะแนนจาก 4 นัด แซงเวียดนามที่มี 9 คะแนนเป็นจ่าฝูงชั่วคราว อย่างไรก็ตาม แข้ง “ญวน” ลงแข่งกับอินโดนีเซีย อีกหนึ่งทีมที่มีลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศ ในเวลาท้องถิ่น 20.45 น. และเสมอกันไป 0-0

ทำให้เวียดนามที่ได้เพียงเหรียญทองแดงซีเกมส์ครั้งก่อน มี 10 คะแนนเท่าไทย และกลับไปเป็นผู้นำกลุ่มบีอีกครั้ง เนื่องจากมีผลต่างลูกได้เสียบวก 11 ประตู จากการยิงได้ 12 ประตู และเสียเพียง 1 ประตู ซึ่งดีกว่าไทยที่มีผลต่างลูกได้เสียบวก 6 ประตู จากการยิงได้ 7 ประตู และเสีย 1 ประตู ถึง 5 ลูก

ดังนั้นไทยจึงตกมาอยู่ที่ 2 ตามเดิม ขณะที่ทีม “อิเหนา” อินโดนีเซียยังอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม แต่มีคะแนนเพิ่มเป็น 8 คะแนน ผลต่างบวก 4 ประตูจากการยิงได้ 5 ประตู และเสีย 1 ประตู

Advertisement

ทั้งไทย, เวียดนาม และอินโดนีเซีย ต้องลุ้นเข้ารอบในเกมนัดที่ 5 หรือเกมสุดท้ายกลุ่มบี วันที่ 24 สิงหาคม เวลาท้องถิ่น 16.00 น. ตรงกับเวลาประเทศไทย 15.00 น. โดยไทยจะพบเวียดนาม และอินโดนีเซียพบกัมพูชาที่แพ้รวดตลอด 4 นัด ซึ่งแชมป์กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่ม จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปไขว้เจอแชมป์กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่มเอ ต่อไป

สำหรับกติกาการจัดอันดับรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลซีเกมส์ คิดจากคะแนน ตามด้วยผลต่างประตูได้เสีย และประตูที่ยิงได้

กรณีมี 2 ทีมที่มีคะแนน, ผลต่างลูกได้เสีย และประตูที่ยิงได้เท่ากัน ให้ดูผลงานการเจอกัน (เฮดทูเฮด) ของ 2 ทีมดังกล่าว

Advertisement

แต่ถ้ามีมากกว่า 2 ทีมขึ้นไป ให้ดูผลงานการเจอกันของทีมเหล่านั้น โดยคิดอันดับเป็นแบบมินิลีก

ส่วนผลงานการเจอกันระหว่างไทย, เวียดนาม และอินโดนีเซีย ในเกมกลุ่มบีก่อนหน้านี้ ปรากฏว่า ไทย เสมอ อินโดนีเซีย 1-1 และเวียดนาม เสมอ อินโดนีเซีย 0-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image