‘บาร์ซ่า’ท่าจะแย่ของจริง! หลังถูกลือไม่เลิก เรื่องเสีย‘เมสซี่’ตามเนย์มาร์!!

ลิโอเนล เมสซี่ (แฟ้มภาพ AFP)

บาร์เซโลน่าที่โดนเนย์มาร์ ดาวดังของทีมรับเงินจากปารีส แซงต์แชร์แมง ในการซื้อค่าฉีกสัญญาตัวเอง เพื่อย้ายไปร่วมงานกับฝ่ายหลัง และกำลังตกเป็นข่าวต่อเนื่องว่าจะเสียลิโอเนล เมสซี่ ฟัวใจเกมรุกของ “บาร์ซ่า” ไปอีกคน เนื่องจากกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ ยังไม่ต่อสัญญาที่เหลืออยู่แค่จบฤดูกาลนี้ และสามารถเซ็นสัญญาย้ายทีมล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2018 หรือในช่วง 6 เดือนสุดท้ายของสัญญานั้น

ล่าสุด “เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ ยืนยันว่ามีแหล่งข่าววงในแจ้งว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีกลุ่มทุนงบประมาณมหาศาลจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นเจ้าของสโมสร และให้ความสนใจเมสซี่มาตลอดหลายปีหลัง แถมปัจจุบันยังมีเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นคนผลักดันเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมบัลลงดอร์ 5 สมัยได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวช่วงทำงานในถิ่นคัมป์นูระหว่างปี 2008-2012 ด้วยกัน ทำหน้าที่นายใหญ่ทีม “เรือใบสีฟ้า” เวลานี้

ได้ส่งชิกิ เบกิริสไตน์ อดีตผู้อำนวยการสโมสรทีม “เจ้าบุญทุ่ม” แต่ทำงานตำแหน่งเดียวกันให้แมนฯ ซิตี้ ขณะนี้ เจรจากับฮอร์เก้ เมสซี่ พ่อของลิโอล เมสซี่ ที่เป็นเอเยนต์ส่วนตัวให้ลูกชายตัวเอง เพื่อพูดคุยถึงเรื่องความเป็นไปได้ในการย้ายทีมครั้งนี้

โดยเดอะ ซันเผยว่า ค่าฉีกสัญญาเมสซี่ในวัยที่เพิ่งครบ 30 ปีไม่นาน อยู่ระหว่าง 263-275 ล้านปอนด์ (11,309-11,825 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท) หรือราว 285-300 ล้านยูโร เหนือกว่าเนย์มาร์ที่ย้ายไป “เปแอสเช” ด้วยสถิติโลก 200 ล้านปอนด์ (8,600 ล้านบาท) หรือราว 222 ล้านยูโร

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เมสซี่สามารถย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว เพื่อเรียกค่าเหนื่อยได้เต็มที่จากทีมใหม่ เนื่องจากไม่ต้องเสียเงินซื้อเมสซี่จากบาร์ซ่า หากเจ้าตัวปล่อยให้สัญญากับต้นสังกัดปัจจุบันหมดลงกลางปีหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image