จัดศึก ‘เวิลด์มวยไทย’14-21มี.ค.นักชกกว่า300ชีวิต46ชาติร่วมบู๊

พล.ท.อัครชัย จันทรโตษะ ประธานสหพันธ์มวยไทยโลก (ดับเบิลยูเอ็มเอฟ) เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขัน “เวิลด์ มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ 2016” ที่ศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา เมื่อวันที่ 9 มีนาคม


พล.ท.อัครชัยกล่าวว่า การแข่งขันเวิลด์ มวยไทย แชมเปี้ยนชิพจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-21 มีนาคม ที่ศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 เอสดี และช่อง 3 เอชดี สำหรับชาติที่เข้าร่วมแข่งขันมีอทั้งหมด 46 ชาติ กว่า 300 คน จัดคู่ชกตั้งแต่รอบคัดเลือก 150 คู่ รอบรองชนะเลิศ 36 คู่ รอบชิงแชมเปี้ยนโลก 18 คู่ โดยปีนี้จัดขึ้นเพื่อโปรโมทภาพลักษณ์ของสหพันธ์มวยไทยโลกในกรอบแนวคิด “สปอร์ต เอดูเทนเม้นท์” เพื่อให้ความรู้ด้านมวยไทยเพื่อให้เป็นที่นู้จักมากขึ้นของคนไทยและชาวต่าง ชาติในระดับสากล

 

พล.อ.ธันวาคม ทิพยจันทร์ รองประธานสหพันธ์มวยไทยโลกกล่าวว่า การแข่งขันจะมีการชกอาชีพ รวมทั้งในรายการสมัครเล่น ซึ่งอย่างหลังจะต่อยแค่ยกเดียว นักชกจะต้องพยายามน็อกกันให้ได้ ส่วนการถ่ายทอดสดการแข่งขันจะถ่ายทอดทุกวัน ทุกเวลา ทุกคู่ที่เข้าร่วมแข่งขัน ในระบบซีไลฟ์ ส่วนในวันที่ 17 มีนาคม จะหยุดชกเพื่อให้นักมวยและทีมงานร่วมพิธีบวงสรวงงาน “ไหว้ครูมวยไทยนายขนมต้ม” ที่หน้าอนุสาวรีย์นายขนมต้ม จ.อยุธยาด้วย

Advertisement

 

นายสมภัทร จันทวรรณ์ รองประธานสหพันธ์มวยไทยโลกกล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการจัดมวยไทยจัดอันดับโลกขึ้นในประเทศไทย โดยจะจัดขึ้นทั่วประเทศเดือนละครั้ง ในจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เพื่อสร้างกระแสมวยไทยไปสู่ตลาดโลกให้มากขึ้น และปีหน้ามาเลเซียยืนยันแล้วว่าจะขอจัดการแข่งขันเวิลด์ มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ ที่มาเลเซียด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image