‘เพียงธาร-ณิชาต์’หวดแซง‘ลักษิกา-นพวรรณ’ คว้าแชมป์หญิงคู่ซีเกมส์สมัยแรก

"เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช และ "อีฟ" ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย (คู่กลาง) รับเหรียญทอง ส่วน "ลัก" ลักษิกา คำขำ และ "นก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ (คู่ซ้าย) ได้เหรียญเงิน

การแข่งขันเทนนิสในซีเกมส์ 2017 รอบชิงชนะเลิศ ที่ศูนย์กีฬาเทนนิสแห่งชาติมาเลเซีย ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม โดยประเภทหญิงคู่ เป็นการโคจรมาชิงเหรียญทองกันเองของคู่นักหวดสาวไทย ระหว่าง “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช และ “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ พบ “ลัก” ลักษิกา คำขำ และ “นก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ

ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ต่างฝ่ายต่างเก็บเซตได้เท่ากันที่ 1-1 เซต จึงต้องตัดสินด้วยซุปเปอร์ไทเบรก ก่อนที่คู่เพียงธาร และณิชาต์ หวดแซงเฉือนชนะ คู่ลักษิกา และนพวรรณ 2-1 เซต 1-6, 6-3, ซุปเปอร์ไทเบรก 10-8 ทำให้คว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่สมัยแรกไปครองได้สำเร็จ และเป็นการคว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่ซีเกมส์สมัยที่ 9 ของนักเทนนิสหญิงคู่ไทย ขณะที่ คู่ลักษิกา และนพวรรณคว้าเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงร่วม มาเลเซีย และฟิลิปปินส์

หลังการแข่งขัน เพียงธาร และณิชาต์ กล่าวว่า แม้จะชิงกันเอง แต่เราก็เล่นเต็มที่ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไรเราก็ยอมรับ ซึ่งก็ดีใจที่คว้าเหรียญทองแรกได้ โดยนกอาจมีเจ็บนิดหน่อย และไม่เต็มที่ แต่ก็ถือว่าทำเต็มที่ทั้งคู่แล้ว

ขณะที่ลักษิกา และนพวรรณ กล่าวว่า เกมนี้เราเข้าชิงกันเอง และต้องเล่นถึง 3 เซต ซึ่งเราก็ทำเต็มที่ และรู้สึกดีใจที่เข้าชิงกันเอง ทำให้เหรียญไม่ไปไหน และอยู่กับประเทศไทยของเรา ส่วนลักษิกามีโปรแกรมแข่งรอบชิงประเภทหญิงเดี่ยวกับฟิลิปปินส์ก็จะทำเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image