‘เอรียา’สลัดเดี้ยงไม่ได้! ตกรอบไม่เหลือฟอร์มแชมป์เก่าศึกกอล์ฟแคนาดา

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (แฟ้มภาพรอบแรก AFP)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่ 2 วันก่อนแย้มเหตุฟอร์มตกชัดเจนในพักหลังว่า อาการเจ็บแผลเก่าที่เคยผ่าตัดไหล่ขวา 4 ปีก่อน ซึ่งกำเริบในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ตัวเองขึ้นเป็นมือ 1 โลกหญิงครั้งแรกในชีวิตได้ครึ่งเดือน จนไม่ผ่านตัดตัวถึง 3 ครั้ง, ถอนตัวระหว่างแข่ง 1 ครั้ง และจบแค่อันดับ 22 ร่วม กับ 44 ร่วมจาก 6 รายการก่อนหน้านี้ ยังไม่หายขาดนั้น

ล่าสุด เอรียาต้องตกรอบเป็นครั้งที่ 4 ในฤดูกาลนี้ ทั้งที่หากไม่นับการตกรอบ 4 ครั้งตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ต้องย้อนไปถึงปลายเดือนมกราคาปี 2016 หรือ 19 เดือนก่อนเลยทีเดียว กับการตกรอบครั้งสุดท้าย ส่วนการตกรอบครั้งนี้ เป็นกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์ “แคนาเดี้ยน วีเมนส์ โอเพ่น” พาร์ 71 ที่ตัวเองเป็นแชมป์เก่าอยู่ ที่ประเทศแคนาดา

หลังเอรียามือ 3 โลกเวลานี้ ที่รอบแรกตีเกินถึง 5 โอเวอร์พาร์ 76 ยังหวดเกินอีก 7 โอเวอร์พาร์ 78 ในรอบ 2 เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ทำให้สกอร์รวม 2 วันเกินกระจาย 12 โอเวอร์พาร์ 154 ไม่ผ่านการตัดตัวไม่พอ ยังเป็นสาวไทยผลงานแย่สุดจากทั้งหมด 9 คน รวมทั้งเป็นที่ 5 ร่วมจากบ๊วยอีกด้วย

ผิดกับ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ มือ 287 โลก ซึ่งเปิดรอบแรกตามจ่าฝูงแค่ 2 สโตรก ยังเกาะกลุ่มนำไม่ห่างนัก แม้จะถูกมือ 7 โลกชอน อินกี จ่าฝูงรอบนี้จากเกาหลีใต้ นำเป็น 3 สโตรก เนื่องจากเฌอมาลย์มีตีเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 137 อันดับ 5 ร่วม

Advertisement

ส่วน “โปรแจน” วิชาณี มีชัย, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง เป็นอีก 3 คนไทยที่ตกรอบตามเอรียา

ที่เหลือ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 141 อันดับ 28 ร่วม, “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ซึ่งมีสกอร์วันแรกเป็นรองอันดับ 1 เพียง 2 สโตรก พลาดตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวมเหลือ อีเว่นพาร์ 142 หล่นอันดับ 43 ร่วม หรือเหนือโซนตกรอบ 2 อันดับเท่านั้น

สำหรับรยู โซยอน มือ 1 โลก และแชมป์ 3 ปีก่อนจากเกาหลีใต้ มีสกอร์ 2 วันเท่าโปรแชมเปญของไทย ขณะที่ลิเดีย โค อีกหนึ่งอดีตมือ 1 โลกจากนิวซีแลนด์ ที่ร้างแชมป์กว่า 1 ปีแล้ว ไม่ผ่านตัดตัวเหมือนเอรียา เพียงแต่อดีตแชมป์ 3 สมัยรายการนี้อย่างโคที่ปัจจุบันหล่นมือ 5 โลก และตกรอบเป็นครั้งที่ 3 ของฤดูกาล มีสกอร์รวม 2 วันเกินไม่มากแค่ 3 โอเวอร์พาร์ 145

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image