‘ธงชัย-กิรเดช-แอนดรูว์’ลั่นพร้อมล่าแชมป์สะวิงทรู ไทยแลนด์ ชิงอื้อซ่า63ล้าน

ธงชัย ใจดี-กิรเดช อภิบาลรัตน์-แอนดรูว์ ดอดท์

ความเคลื่อนไหวศึกกอล์ฟ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิก 2016 พรีเซนเต็ด บาย ช้าง” (True Thailand Classic 2016 Presented By Chang) การแข่งขันกีฬาอาชีพที่ใหญ่ที่สุดและมีเงินรางวัลสูงสุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นการไตร-แซงชั่น ระหว่างยูโรเปี้ยนทัวร์ เอเชี่ยนทัวร์ และไทยแลนด์ พีจีเอ ดวลวงสะวิงโดยโปรกอล์ฟชื่อดังจากทั่วโลก ชิงเงินรางวัล 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 63 ล้านบาท) เพื่อก้าวสู่การชิงชัยรายการ “เรซ ทู ดูไบ” ครองบัลลังก์นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของยุโรป ภายใต้การจัดการแข่งขันของ “กลุ่มทรู” และ “ไทยเบฟ” ที่ทุ่มงบกว่า 180 ล้านบาท ผนึกพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน นำโดยทรู คอร์ปอเรชั่น เครื่องดื่มตราช้าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สนามกอล์ฟแบล็คเมาน์เท่น เครือเจริญโภคภัณฑ์ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และการบินไทย โดยจะเปิดฉากชิงชัยระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ทัพก้านเหล็กตัวเต็งในการแข่งขันครั้งนี้ 3 ราย ได้เดินทางเข้าร่วมงานแถลงความพร้อมก่อนเกม ที่ห้องแถลงข่าวสนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ ประกอบด้วย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทย เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 7 รายการ และรองแชมป์เก่า, “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 3 รายการ และแอนดรูว์ ดอดท์ แชมป์ครั้งที่แล้ว ชาวออสเตรเลีย

โดย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์ในบ้าน “หลังจบทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้ที่มาเลเซีย ผมมีอาการป่วยและต้องเข้าโรงพยาบาล 3 วัน โดยแพทย์ได้ให้ยาและให้คำแนะนำว่าต้องห้ามทำอะไรบ้าง เช่น การดื่มกาแฟที่มากไป หรือการทำงานที่หนักเกินไป แต่หลังจากได้มาพักผ่อนและเตรียมตัวที่หัวหิน 6-7 วัน รวมถึงได้ลงซ้อมมาแล้ว 3-4 วัน สภาพร่างกายตอนนี้ดีขึ้น 70-80% แล้ว จึงหวังว่าในการลงแข่งวันแรกจะพร้อม 100%”

“แน่นอนว่าการเล่นในบ้าน ผมต้องตั้งเป้าคว้าแชมป์อยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่งานง่าย เราต้องโฟกัสที่ตัวเองเป็นหลัก เพราะนักกอล์ฟที่มาแข่งขันมีจากทั้งเอเชี่ยน ทัวร์ และยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่ทำผลงานได้ดีหลายคน ทุกคนสามารถที่จะคว้าแชมป์ได้หมด ที่สำคัญสนามแข่งปีนี้ยังมีความท้าทายมากขึ้น สนามมีความสมบูรณ์มาก กรีนไหลเร็วขึ้น และบางหลุมถูกเซตอัพให้ยาวขึ้นกว่าปีที่แล้ว ดังนั้นจึงต้องระวังเรื่องการพัตเป็นพิเศษ ผมมองว่าใครพัตได้ดีมีสิทธิที่จะชนะแน่นอน” โปรวัย 46 ปีกล่าว

Advertisement

ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ หวังคืนฟอร์มเก่งในรายการนี้ “ผมดีใจที่ได้กลับมาเล่นที่เมืองไทยอีกครั้ง ตอนนี้ผมยังต้องปรับตัวเล็กน้อยโดยเฉพาะเรื่องเวลา เพราะเพิ่งเดินทางกลับมาจากสหรัฐได้เพียงแค่วันเดียว ยังมีอาการเจ็ตแล็กอยู่บ้าง ซึ่ง 5 รายการแรกที่ลงเล่นในปีนี้ยังสตาร์ตได้ไม่ดี ยังไม่เจอฟอร์มที่ดีของตัวเองเหมือนปีที่แล้ว อาจเพราะว่าปีที่แล้วผมทำงานหนักมาก และต้องพักไปช่วงต้นปี ฟอร์มจึงยังไม่เข้าที่”

“ดังนั้นผมจึงมุ่งมั่นและโฟกัสในรายการนี้เป็นพิเศษ ได้ฝึกซ้อมกับโค้ชอย่างใกล้ชิด เพื่อหวังที่จะเรียกฟอร์มที่ดีคืนมาก่อนเดินทางไปเล่นในรายการต่อๆ ไป ที่สำคัญการได้เล่นในเมืองไทย นักกอล์ฟไทยทุกคนจะมีแฟนท้องถิ่นให้การสนับสนุน และที่สนามแบล็คเมาน์เท่นแห่งนี้ผมก็เคยทำผลงานได้ดีมาก่อน โดยเป็นสนามที่เสิร์ฟได้ดี ลูกไหลได้เร็ว การได้ใช้เหล็กสั้นจะช่วยให้มีโอกาสได้พัตมากขึ้น ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่าในครั้งนี้จะทำผลงานออกมาดีเช่นกัน” โปรวัย 26 ปีกล่าว

พร้อมกันนี้ “โปรอาร์ม” ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวต่างประเทศเรื่องการแต่งงานของตนเองว่า หลังจากที่จดทะเบียนสมรสกับ “น้องแฟน” ธัญญธร ไชยรัชต์ ภรรยาสาว เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตนยังไม่เคยได้อยู่ด้วยกันเลย เนื่องจากต้องเดินทางไปแข่งขันที่สหรัฐทันที

Advertisement

ขณะที่แอนดรูว์ ดอดท์ แชมป์เก่า มั่นใจป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ “ผมรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเล่นที่เมืองไทยอีกครั้ง การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นอีกครั้งที่มีความยากและความท้าทาย ตอนนี้ผมพร้อมเต็มร้อยสำหรับการลงเล่นวันแรก และเชื่อว่าเมื่อจบการแข่งขันผมจะคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง”

ในส่วนของรายชื่อนักกอล์ฟที่จะร่วมชิงชัยในศึก “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิก 2016 พรีเซนเต็ด บาย ช้าง” ยังมีโปรระดับโลกอย่างมิเกล อังเคล ฆิมิเนซ โปรมือเก๋าชาวสเปน เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 21 รายการ, โยฮัน เอดฟอร์ส แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 3 รายการ จากสวีเดน, และอเล็กซานเดอร์ เลวี่ รองแชมป์ เพิร์ธ อินเตอร์เนชั่นแนล 2016 ชาวฝรั่งเศส พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟไทย 16 อันดับแรกที่สะสมเงินรางวัลจากรายการช้าง-แซท ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ 2016 ได้ลงแข่งขัน รวมถึงร่วมกับโครงการ “ซีพี สานฝัน ปันโอกาส” มอบ 1 สิทธิพิเศษในการเข้าร่วมการแข่งขัน (Wild Card) แก่นักกอล์ฟอาชีพชาวไทยที่มีความสามารถ และเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนไทยจากโครงการทรูวิชั่นส์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ ได้ร่วมกิจกรรม Pro-Am กิจกรรม AM-AM และ Golf Clinic อีกด้วย

ศึกกอล์ฟ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิก 2016 พรีเซนเต็ด บาย ช้าง” จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 10-13 มีนาคม โดยวันแรก 10 มีนาคม จะเริ่มออกรอบตั้งแต่เวลา 06.50 น. ขณะที่พิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะจะมีขึ้นในวันสุดท้ายหลังจบ 18 หลุม ซึ่งโทรฟี่แชมป์ได้ถูกออกแบบมาด้วยความพิเศษ คงความเป็นศิลปะไทยอันเป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานกันระหว่างศิลปะไทยโบราณกับการออกแบบที่ร่วมสมัย จากการออกแบบของช่างฝีมือที่ได้รับรางวัลช่างสิบหมู่ของไทย เพื่อแสดงถึงความภาคภูมิใจของประชาชนชาวไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานอันทรงเกียรตินี้ โดยจะมีการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน 10-13 มี.ค. ทางทรู สปอร์ต เอชดี (ทรูวิชั่นส์ช่อง 666) และทรู สปอร์ต 5 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 684) และถ่ายทอดสดในวันที่ 13 มี.ค. เวลา 15.00-17.00 น. ทางช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 34)

สำหรับแฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิก 2016 พรีเซนเต็ด บาย ช้าง” สามารถจองบัตรผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ ทิคเก็ต ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น หรือร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ หรือจองบัตรผ่านทางเว็บไซต์ที่ www.allticketthailand.com ราคาบัตร 1,200/ 800/ 400 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2711-7788

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image