‘หงส์’แถลงทางการซื้อ‘เกอิต้า’ล่วงหน้า หลัง‘ไลป์ซิก’ยอมขายให้จบฤดูกาลนี้

นาบี้ เกอิต้า (ภาพ https://twitter.com/LFC)

ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แถลงข่าวผ่านเว็บไซต์ตัวเองเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม เวลาท้องถิ่น 08.00 น. ว่า ได้ตกลงซื้อนาบี้ เกดิต้า กองกลางไลป์ซิก จากศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ล่วงหน้าหลังจบฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย แม้ลิเวอร์พูลจะไม่ได้ระบุจำนวนเงินในการซื้อนักเตะทีมชาติกินีวัยเพียง 22 ปีรายนี้ แต่ที่เป็นรู้กันว่า เกอิต้ามีค่าฉีกสัญญาเมื่อถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2018 ที่ 48 ล้านปอนด์ (2,064 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท) ซึ่งจะเป็นสถิติซื้อเข้าสูงสุดสโมสร

เกอิต้าได้รับคำชมอย่างมากจากฟอร์มการเล่นเพียงปีแรกกับไลป์ซิก จนมีส่วนพาทีมที่เป็นหนึ่งในทีมน้องใหม่ลีกสูงสุดเมืองเบียร์เข้าป้ายถึงตำแหน่งรองแชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี ฤดูกาลก่อน และทีมหงส์แดงต้องการตัวไปช่วยทีม แต่ทีมเงินถุงเงินถังอย่างไลป์ซิกต้องการให้ช่วยทีมในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้เสียก่อน จึงปฏิเสธข้อเสนอขอซื้อตัวจากลิเวอร์พูลไม่ต่ำกว่า 50-70 ล้านปอนด์ (2,150-3,010 ล้านบาท)

ก่อนทีมดังจากเกาะอังกฤษจะยอมถอย และรอให้จบฤดูกาลนี้ ซึ่งมีรายงานว่า ค่าฉีกสัญญาของเกอิต้าจะอยู่ที่ 48 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ ยังมีบทสัมภาษณ์ของห้องเครื่องร่างเล็กไซซ์คนไทย 172 เซนติเมตรว่ารู้สึกดีใจที่ไลป์ซิกอนุญาตให้ย้ายไปลิเวอร์พูลในฤดูกาลหน้า และจะมุ่งมั่นกับไลป์ซิกในช่วงเวลาที่เหลือให้ถึงที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image