‘เฟด’เกือบเน่า! เบียดเด็ก 19 หวุดหวิด เจ้าตัวมองบวกตี 5 เซตแสดงว่าฟิตแล้ว

"เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (ภาพ AFP)

“เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ปีนี้คืนฟอร์มเก่งเหมือนสมัยครองบัลลังก์มือ 1 โลก หลังหายเจ็บเรื้อรังปีก่อน และคว้าได้ถึง 2 แชมป์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น และวิมเบิลดันฤดูกาลนี้ ทั้งที่อายุมาก 36 ปี เกือบเอาตัวไม่รอดตั้งแต่รอบแรกสแลมส่งท้ายปี “ยูเอส โอเพ่น 2017” ฮาร์ดคอร์ต ด้วยการเฉือนชนะเด็กรุ่นหลานฟรานชิส เตียโฟ มือ 70 โลกวัยแค่ 19 ปีจากเจ้าถิ่น แต่มีพ่อแม้เป็นคนเซียร์รา ลีโอน 4-6, 6-2, 6-1, 1-6, 6-4 ที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม

อย่างไรก็ตาม เป็นที่รู้กันว่าคุณพ่อลูก 4 แฝด 2 คู่หญิงคู่ชายจากสวิตเซอร์แลนด์ มีอาการเจ็บหลังติดตัวมา โดยเฟดซึ่งมีดีกรีแชมป์ยูเอส โอเพ่นสูงสุดร่วมยุคโอเพ่น 5 สมัย และแชมป์สแลมสูงสุด 19 สมัยมีลุ้นกลับไปเป็นมือ 1 โลกสมัยที่ 4 ในชีวิต แต่เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปีเต็ม หากเจ้าตัวที่รั้งมือ 3 โลกฟาดแชมป์รายการนี้เป็นหนที่ 6

เฟเดอเรอร์เข้าไปปลอบเตียโฟ (ภาพ AFP)

Advertisement

เฟเดอเรอร์มองโลกในแง่ดีว่า การที่ตัวเองต้องออกแรงเล่นได้ถึง 5 เซต แสดงว่าร่างกายอยู่ในสภาพพร้อมมาก

โดยเฟดอยู่กลุ่มสายบนเกมชายเดี่ยวร่วมกับราฟาเอล นาดาล แชมป์ 2 สมัยวัย 31 ปีจากสเปน ที่เพิ่งหวนเป็นมือ 1 โลกรอบ 3 ปีได้อาทิตย์เศษ จึงมีสิทธิเจอกันในรอบตัดเชือก ส่วนยูเอส โอเพ่นครั้งนี้ นาดาลเป็นมือวางอันดับ 1 และเฟดเป็นมือวาง 3 ขณะที่มือวาง 2 แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 โลก 41 สัปดาห์หมาดๆ จากสกอตแลนด์ ขอถอนตัวก่อนแข่งเพราะยังไม่หายเจ็บสะโพก

ด้านโนวัก โยโควิช อีกหนึ่งอดีตมือ 1 โลก และแชมป์ 2 สมัยจากเซอร์เบีย ไม่ได้ร่วมแข่งอยู่แล้ว เนื่องจากเจ็บศอกยาวช่วงที่เหลือของฤดูกาล

Advertisement

เตียโฟเซ็งชัดเจน หลังเฟดหลอกให้อยากแล้วจากไป (ภาพ AFP)

สำหรับการแข่งขันยูเอส โอเพ่น วันที่ 2 หรือวันที่ 29 สิงหาคม โดนสายฝนเล่นงานจนต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราว หรือยกเลิกไปหวดกันใหม่ในวันรุ่งขึ้นร่วมหลายสิบคู่เลยทีเดียว

ผลคู่น่าสนใจ
ชายเดี่ยวรอบแรก
ราฟาเอล นาดาล (1-สเปน) ชนะ ดูซาน ลาโยวิช (เซอร์เบีย) 7-6 (6), 6-2, 6-2

หญิงเดี่ยวรอบแรก
อังเกลิค แคร์เบอร์ (6-เยอรมนี) แพ้ นาโอมิ โอซากะ (ญี่ปุ่น) 3-6, 1-6
คาโรลิน่า ปลิสโคว่า (1-สาธารณรัฐเช็ก) ชนะ มักดา ลิเน็ตต์ (โปแลนด์) 6-2, 6-1
เยเลน่า ออสตาเปนโก้ (12-ลัตเวีย) ชนะ ลาร่า อาร์รัวบาร์เรน่า (สเปน) 6-2, 1-6, 6-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image