คนรู้จริงเผย! ‘หงส์’รวบหัวรวบหาง‘อ็อกซ์เลด’เรียบร้อย เหลือแค่‘ฟานไดก์’

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (แฟ้มภาพ AFP)

เจมส์ เพียร์ซ หนึ่งในนักข่าว “ลิเวอร์พูล เอ็คโค่” สื่อท้องถิ่นเมืองลิเวอร์พูล ซึ่งได้รับการยกย่องว่ารู้ดีรู้จริงรู้ลึกทุกข่าวสารวงในถิ่นแอนฟิลด์รายงานเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม หรือก่อนตลาดซื้อขายนักฟุตบอลประเทศอังกฤษ รอบแรกของฤดูกาล 2017-18 จะปิดลงในวันรุ่งขึ้น 31 สิงหาคม เวลาอังกฤษ 23.00 น. ว่า ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกลงซื้ออเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลางฝีเท้าดีจากอาร์เซน่อล ในราคา 35 ล้านปอนด์ (1,505 ล้านบาท/อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท)

เพียร์ซยังแสดงความรู้ไปหมดอีกว่า แม้ทีม “ปืนใหญ่” ไม่ต้องการขายแชมเบอร์เลนให้ลิเวอร์พูล รวมทั้งอีกหนึ่งทีมที่ให้ความสนใจอย่าง “สิงห์บลู” เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลก่อน แต่อาร์เซน่อลต้องยอมเปลี่ยนใจ เพราะอดีตห้องเครื่องสารพัดประโยชน์เซาแธมป์ตันรายนี้ ปฏิเสธต่อสัญญาซึ่งเหลือแค่จบฤดูกาลนี้ออกไป และต้องการย้ายไปพัฒนาฝีเท้ากับทีมหงส์แดงที่มีเจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นกุนซือ

เพียร์ซยังบอกอีกว่า แชมเบอร์เลนที่เพิ่งอายุครบ 24 ปีได้ 2 อาทิตย์ จะเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูล 5 ปี แม้จะได้ค่าเหนื่อยน้อยกว่าสัญญาเล่มใหม่ที่อาร์เซน่อลเสนอให้ 180,000 ปอนด์ (7.74 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ และเตรียมตรวจร่างกายกับทีมแพทย์ลิเวอร์พูลที่เดินทางไปเซนต์ จอร์จส์ ปาร์ก หรือศูนย์ฝึกซ้อมทีมชาติอังกฤษ ช่วงค่ำวันเดียวกับที่รายงาน

โดยแชมเบอร์เลนกำลังเก็บตัวกับทีม “สิงโตคำราม” บ้านเกิด เพื่อทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอฟ นัด 7 กับมอลตาเจ้าถิ่น วันที่ 1 กันยายน และกลับมาเล่นนัด 8 ในสนามเวมบลีย์ เจอสโลวาเกีย 3 วันถัดมา

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ทีมหงส์แดงที่กำลังยื้อฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ตัวปั้นเกมคนสำคัญไม่ให้ย้ายไปแทนเนย์มาร์ที่บาร์เซโลน่าสุดชีวิต ยังเหลือเป้าหมายเสริมทัพเฟอร์จิล ฟาน ไดก์ กองหลังเซาแธมป์ตัน ส่วนความคิดซื้อโธมัส เลอมาร์ แนวรุกโมนาโก คงต้องล้มเลิกไป เนื่องจากมีสไตล์การเล่นได้ทั้งปีกซ้าย-ขวา และมิดฟิลด์ตัวกลางคล้ายแชมเบอร์เลน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image