‘ราเยวัช’เสียดาย‘ไทย’ไม่คม แถมพลาดเองจนพ่าย‘อิรัก’คัดบอลโลก

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดรองสุดท้าย ที่ทีม “ช้างศึก” พ่ายอิรักคาบ้าน 1-2 แต่หมดสิทธิเข้ารอบไปแล้วทั้งคู่ว่า เกมวันนี้ถือว่าเป็นเกมในระดับสูง .และเป็นเกมที่ยาก ซึ่งผลที่ออกมาอาจไม่ตรงกับที่หวังไว้ ไทยเริ่มต้นได้ยอดเยี่ยม และมีโอกาสลุ้นหลายประตูหลายครั้ง น่าเสียดายที่ทำประตูไม่ได้ แต่หลังจากนั้นทำพลาด โดยเฉพาะแดนกลาง จนนำมาสู่การเสียประตู

โค้ชชาวเซิร์บบอกต่อว่า ครึ่งหลังไทยเปลี่ยนมาเล่น 3-4-3 และเกมของทีมก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ตัวสำรองที่ส่งลงสนามทำให้เกมของทีมดียิ่งขึ้นไปอีก จนสามารถได้ประตูตีเสมอได้ ซึ่งทำให้นักเตะมีความกระหายที่จะเล่นมากขึ้นกว่าเดิม แต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น ไม่ขอออกความเห็นจนกว่าจะได้ชมภาพช้า อย่างไรก็ตามต้องขอแสดงความยินดีกับอิรักที่เก็บชัยชนะได้ในวันนี้

ส่วนเรื่องที่จะขาดฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เพราะโดนใบเหลือง-แดงเกมนี้ ในเกมส่งท้ายเยือนออสเตรเลีย แน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อทีมอย่างแน่นอน แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะไทยเคยเสียผู้เล่นสำคัญไปหลายหนในช่วงที่ผ่านมา เรื่องตัวแทนของฐิติพันธ์ คงต้องใช้เวลาในการพิจารณา เพราะนี่เป็นตำแหน่งสำคัญ จึงต้องระวังในเรื่องการตัดสินใจ ทั้งนี้จำเป็นต้องลืมเกมนี้ให้ได้เร็วที่สุด และมีสมาธิในเกมต่อไป

ราเยวัชยังพูดถึง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ว่า นี่เป็นเกมแรกที่ตัวเองได้ร่วมงานกับชนาธิป แน่นอนว่าชนาธิปเป็นคนที่มีชื่อเสียงเรื่องทักษะ และความคล่องตัว ซึ่งได้แสดงให้เห็นตั้งแต่นาทีแรก ส่วนตัวมองว่าการที่ได้ทำงานกับชนาธิปครั้งนี้เป็นผลดี เพราะทำให้ได้รู้จักกันมากขึ้น เพื่อที่จะปรับให้ชนาธิปเข้ากับสไตล์การเล่นของไทยให้มากขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image