“Traveloka” เปิดทริปสุดพิเศษพาเยาวชนร่วมชมซีเกมส์ติดขอบสนาม

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ นับเป็นการแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ที่กลับมาจัดที่ประเทศมาเลเซียอีกครั้ง หลังจากครั้งล่าสุดต้องย้อนไปในปี 2001

ซีเกมส์หนนี้ เจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้งหมด 38 ชนิดกีฬา ชิงชัยทั้งสิ้น 405 เหรียญทอง ซึ่งมาเลเซีย จัดการแข่งขันซีเกมส์ ภายใต้คำขวัญที่ว่า “Rising Together” หรือ “ก้าวหน้าไกลไปด้วยกัน” เพื่อต้องการสื่อให้เห็นว่าเป็นยุคที่ชาวอาเซียนจะต้องจับมือกันเพื่อ เพื่อออกไปสู่ประชาคมโลก ไม่ว่าจะเรื่องเศรษฐกิจหรือกีฬาก็ตาม

ขณะที่ในส่วนของประเทศไทยนั้น ในฐานะที่ครองความเป็นเจ้าเหรียญทองมาโดยตลอดการแข่งขัน 2 ครั้งหลังสุดที่ประเทศพม่า และประเทศสิงคโปร์ ครั้งนี้ขนทัพนักกีฬาทัพใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1000 คน จากทั้ง 38 ชนิดกีฬาที่มีแข่งขัน

Advertisement

นอกจากนี้ ยังมีอีกสิ่งที่น่าสนใจคือ บริษัท Traveloka ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์ชั้นนำจากอินโดนีเซีย โดยมีทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ในระดับ Gold Sponsor 

โดย Traveloka (https://www.traveloka.com/th-th/) จัดเป็นบริษัท OTA (Online Travel Agency) ที่น่าจับตามองด้วยการขึ้นมาเป็นผู้นำในด้านการท่องเที่ยวอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมีการขยายตลาดออกไปไม่ว่าจะเป็นประเทศสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย รวมไปถึงประเทศไทย ทีเติบโตและเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว พิสูจน์ได้จากยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นกว่า 20 ล้านคน และขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ ในหมวดท่องเที่ยวทั้ง iOS และ Android

Advertisement

นอกเหนือไปจากเรื่องของการสนับสนุนการแข่งขัน “กัวลาลัมเปอร์เกมส์ 2017” แล้วนั้น ทาง Traveloka ประเทศไทย ยังได้มีการสนับสนุนสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ให้ได้รับโอกาสสุดพิเศษในการไปเยือนประเทศมาเลเซีย สถานที่แข่งขัน เพื่อร่วมชมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์แบบใกล้ชิดติดขอบสนาม

โดยทาง Traveloka ประเทศไทย นั้นสนับสนุนด้วยการออกค่าตั๋วเครื่องบินไปมาเลเซีย ที่พัก พร้อมตั๋วเข้าชมพิธีเปิด-ปิด และกีฬาต่างๆ ซึ่งโรงเรียนที่ได้รับโอกาสพิเศษครั้งนี้ อาทิเช่น โรงรียนวชิราวุธวิทยาลัย ได้เข้าไปชมการแข่งขันกีฬารักบี้ฟุตบอล กับพิธีเปิดการแข่งขัน ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในสนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล ที่จุคนได้เป็นแสนคน ซึ่งเด็กๆ ที่ได้เข้าไปชมการแข่งขันก็ไม่ผิดหวัง เนื่องจากทีมรักบี้สามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง ให้กับทัพนักกีฬาไทย

ขณะที่มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ก็ได้รับโอกาสในการเข้าไปชมการแข่งขัน แบดมินตัน ในรอบชิงชนะเลิศ และพิธีปิดการแข่งขัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล ซึ่งนิสิตนักศึกษาได้รับโอกาสอย่างยอดเยี่ยมกับการเข้าไปชมสนามแข่งขันแบดมินตันระดับซุปเปอร์ซีรีส์ ที่ถือเป็นรายการใหญ่ระดับโลก ยิ่งไปกว่านั้น นักกีฬาแบดมินตันไทยยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม สร้างประวัติศาสตร์คว้า 4 เหรียญทองมาได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย

แม้ว่าสุดท้ายแล้ว การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ จะจบลงด้วยการเป็นเจ้าเหรียญทองของ มาเลเซีย เจ้าภาพ ที่กวาดไปถึง 145 ทอง 92 เงิน 86 ทองแดง ในขณะที่ไทยแชมป์เก่า ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วย 72 ทอง 86 เงิน และ 88 ทองแดง นั้น

แต่เชื่อว่าประสบการณ์ในการได้ออกไปชม ไปเชียร์ นักกีฬาไทยยังต่างแดน หรือการเข้าร่วมพิธีเปิด-ปิด การแข่งขันกีฬาระดับมหกรรมแบบนี้ คงไม่ได้หากันได้ง่ายๆ และจะเป็นประสบการณ์ที่ประทับใจเยาวชนเหล่านี้ไปอีกนานเท่านาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image