‘เคน’เป็นงาน! ป้อง‘โค้ช’หมากดีแล้ว แม้‘สิงโต’เพิ่งตื่นฮึดซัดเพิ่มต้อนหมู 4-0 ตอนท้าย+ผลคู่อื่น

แฮร์รี่ เคน (ซ้าย/ภาพAFP)

จ่าฝูง “สิงโตคำราม” อังกฤษ เกือบโดนล้อจนหลานบวช หลังทำท่าฟอร์มฝืดเกือบเจาะแนวรับทีมบ๊วยของกลุ่มที่แพ้มา 6 เกมติด และเสียไปถึง 15 ประตูอย่างเจ้าถิ่นมอลตาได้แค่ลูกเดียว ก่อนฮึดทำเพิ่มอีก 3 ลูกในช่วง 5 นาทีสุดท้ายจนสกอร์กลายเป็นดูดี 4-0 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอฟ นัด 7 เมื่อวันที่ 1 กันยายน เก็บเพิ่ม 3 แต้มรวมเป็น 17 แต้ม เป็นผู้นำกลุ่มต่อไป

ทีมขวัญใจมหาชนโดยเฉพาะคอบอลชาวไทยสมัยก่อน ทำประตูได้ในครึ่งหลังทั้งหมด จากการยิงเหน่งๆ ของแฮร์รี่ เคน ที่กองหลังมอลตาบางคนสับสนไม่ยอมวิ่งขึ้นเพื่อเช็กล้ำหน้าเคนตามเพื่อนในนาที 53 ก่อนไรอัน เบอร์ทานด์ แบ๊กซ้ายจะยิงไกลให้ทีมเยือนหายใจโล่งขึ้นนาที 85

จากนั้นแดนนี่ เวลเบ๊ค ซึ่งเปลี่ยนลงมาแทนอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เพื่อนร่วมสโมสรอาร์เซน่อล ที่เพิ่งหนีไปอยู่กับลิเวอร์พูลสดๆ ร้อนๆ บวกประตูให้อังกฤษอีกลูกตอนทดเจ็บนาทีแรก และปิดท้ายลูก 4 นาทีถัดมาด้วยเคนคนเดิมที่เพิ่มเติมคือสกอร์

ส่งผลให้ทีมสิงโตคำรามที่มักถูกแซวว่าเป็น “แมว” บ่อยครั้ง บุกชนะมอลตา 4-0 มี 17 แต้มจาก 7 นัด ยังเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอฟ แต่นำสโลวาเกียรองฝูงที่เตะเท่ากันแค่ 2 แต้ม โดยกลุ่มนี้มี 6 ทีมจะแข่งกัน 10 นัด แชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบสุดท้ายอัตโนมัติ ส่วนรองแชมป์ต้องกลุ้นเป็นรองแชมป์ที่ดีที่สุด 8 ทีมจากทั้งหมด 9 ทีม และต้องเล่นเกมเพลย์ออฟ 2 นัดเหย้า-เยือน เพื่อชิงตั๋วไปรัสเซียกลางปีหน้า

Advertisement

ผลอีก 2 คู่กลุ่มเดียวกัน สโลวาเกีย ชนะ สโลวีเนีย 1-0, ลิทัวเนีย แพ้ สกอตแลนด์ 0-3 / สรุปอันดับคะแนนกลุ่มเอฟ จบ 7 นัด 1.อังกฤษ 17 แต้ม (ผลต่างลูกได้เสีย +12) 2.สโลวาเกีย 15 แต้ม (+9) 3.สกอตแลนด์ 11 แต้ม (+2) 4.สโลวีเนีย 11 แต้ม (+2) 5.ลิทัวเนีย 5 แต้ม (-8) 6.มอลตา 0 แต้ม (-17)

จบเกม เคนอ้างว่าไม่ว่าคุณจะเก่งมาจากไหน หากเจอรูปเกมที่ถูกอุดแหลกแบบนี้ ไม่เคยเป็นเรื่องง่ายสักครั้ง อังกฤษพยายามจะเจาะเกมรับของมอลตาแล้ว แต่การที่พวกเขาพร้อมใจตั้งรับทั้ง 11 คน ทำให้ต้องปรับแผนถ่างบอลไปข้างสนามเพื่อให้มีพื้นที่เล่นมากขึ้น เพราะทุกอย่างไปกระจุกกันอยู่ตรงกลาง

นอจกากนี้ เคนยังอยู่เป็นเข้าข้างแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมว่าได้วางหมากเพื่อให้ทีมบุกชนะโดยเฉพาะ ซึ่งมันก็สำเร็จ และอังกฤษก็ชนะด้วยสกอร์ 4-0 ซะด้วย เพราะฉะนั้นถือว่าทีมทำทุกอย่างได้เป้าหมายแล้ว

Advertisement

ผลคู่อื่นโซนเดียวกัน

กลุ่มซี
สาธารณรัฐเช็ก แพ้ เยอรมนี 1-2
นอร์เวย์ ชนะ อาเซอร์ไบจาน 2-0
ซานมารีโน แพ้ ไอร์แลนด์เหนือ 0-3

กลุ่มอี
เดนมาร์ก ชนะ โปแลนด์ 4-0
โรมาเนีย ชนะ อาร์เมเนีย 1-0
คาซัคสถาน แพ้ มอนเตเนโกร 0-3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image