‘โมรียา’สุดยอด! ลุ้นเปิดซิงซิวแชมป์แรกศึกแอลพีจีเอ หลังกวดฝูงแค่ 3 สโตรก

"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล (ภาพ AFP)

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาว “โปรเม” เอรียา ที่ปีนี้ตีดีเหลือเกิน มีลุ้นเปิดซิงคว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพรายการแรกในชีวิต เป็นถึงทัวร์นาเมนต์ระดับแอลพีจีเอทัวร์อีกแล้ว หลังมีสกอร์ไล่หลังจ่าฝูงจบรอบ 3 ศึก “ปอร์ตแลนด์ คลาสสิก” ที่เมืองปอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 กันยายน เพียง 3 สโตรก

แม้ปีนี้เอรียาน้องสาวจะสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการกีฬาไทย เป็นนักกอล์ฟอาชีพคนแรกที่ครองบัลลังก์มือ 1 โลก จากการจัดอันดับโลกสะวิงหญิงเดือนมิถุนายน แต่โชคร้ายทั้งฟอร์มตก และเจ็บแผลเก่าไหล่ขวาที่เคยผ่าตัดพักยาวตอนปี 2013 จนปัจจุบันหล่นเป็นมือ 4 โลก แถมล่าสุดแยกไปตีกอล์ฟเกาหลีใต้ แอลพีจีเอ ออฟ โคเรีย ทัวร์ “ฮานวา คลาสสิก” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ก็ไม่ผ่านการตัดตัวในฐานะบ๊วยอีกต่างหาก

ส่วนโมรียาอาจไม่หวือหวา แต่ผลงานโดยรวมอยู่ในขั้นยอดเยี่ยม และได้ลุ้นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์เป็นระยะ เช่นเดียวกับรายการปอร์ตแลนด์ คลาสสิก ที่ตีรอบรองสุดท้ายได้ดีไม่แพ้วันแรกหวดเพิ่มถึง 6 อันเดอร์พาร์ 66 รวม 3 วัน 14 อันเดอร์พาร์ 202 รั้งรองจ่าฝูงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน เพียงแต่วันนี้เป็นรองจ่าฝูงเดี่ยว ขณะที่สเตซี่ ลูอิส อดีตมือ 1 โลก และมือ 18 โลกในเวลานี้ ซึ่งนำร่วมตั้งแต่รอบ 2 และรอบนี้จากเจ้าถิ่น สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 199

อย่างไรก็ตาม โปรโมต้องระวังหลังให้ดี เพราะชอน อินกี มือ 6 โลก และจ่าฝูงรอบแรกจากเกาหลีใต้ ยังป้วนเปี้ยนอยู่ข้างหลังแค่สโตรกเดียว โดยเจ้าตัวที่เป็นมือ 33 โลก และจะได้รับเงินรางวัลกรณีเป็นแชมป์ 195,000 ดอลลาร์สหรัฐ (6.43 ล้านบาท/อัตรา 1 ดอลลาร์สหรัฐ 33 บาท) ยืนยันว่ารู้สึกเยี่ยมกับผลงานรอบ 3 ไม่น้อย หลังตีได้แทบจะสมบูรณ์แบบแม้จะมีบางลูกที่พลาดไปบ้างก็ตาม

Advertisement

ด้าน 8 สาวไทยที่เหลือรายการนี้ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 อันดับ 13 ร่วม, “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 210 อันดับ 26 ร่วม, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง และ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 214 อันดับ 62 ร่วม

ขณะที่ “โปรพริม” พริมา ธรรมรักษ์, “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวัฒน์พงศ์ และ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ไม่ผ่านตัดตัวรอบก่อนหน้านี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image