อะเมซิ่ง! ‘บุรีรัมย์’ เปิดบ้านโชว์วัฒนธรรมต้อนรับนักบิดระดับโลกก่อนบิดเวิลด์ซูเปอร์ไบค์

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ จับมือ ส่วนราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นำโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดบุรีรัมย์ จัดกิจกรรมต้อนรับนักแข่งและทีมแข่งระดับโลก รวมถึงสื่อมวลชนเนื่องในโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนาม 2 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคมนี้

เมื่อบ่ายวันพุธที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา นายไชยชนก ชิดชอบ ตัวแทนสนามช้างฯ ให้การต้อนรับ นักบิดจากทีมต่างๆ พร้อมเข้าร่วมกิจกรรมด้วยความปลาบปลื้ม ณ หมู่บ้านท่องเที่ยว บ้านสนวน อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ซึ่งชาวบ้านได้มีการจัดขบวนรำกลองยาว บายศรีสู่ขวัญ การผูกข้อไม้ข้อมือ และทีมนักแข่งได้เข้าเยี่ยมชมหมู่บ้าน

กิจกรรมดังกล่าวมีนักบิดระดับโลกอย่าง ซิลแวง บาร์ริแอร์ นักบิดฝรั่งเศส, อเล็กซ์ ดิ อังเจลิส นักบิด ซาน มาริโน, มาร์คัส ไวเทนแบร์เกอร์, จีโน เรีย, แรนดี ครุมแมนเนเคอร์ และ อนุชา นาคเจริญศรี นักบิดไทย ที่เข้าร่วมเยี่ยมชมวิถีชาวบ้าน และวัฒนธรรมต่างๆ รวมถึงผลิตภันฑ์ของชาวบ้าน ซึ่งได้รับความสนใจ และการตอบรับที่ดีเยี่ยม

 

Advertisement

มาร์คัส ไวเทนแบร์เกอร์ ซึ่งมีวันคล้ายวันเกิดในวันเดียวกันนี้ เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกประหลาดใจมากที่ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากชาวบ้าน ผมเดินทางแข่งขันมาหลายประเทศ แต่ที่นี่คือประสบการณ์แปลกใหม่ และได้สัมผัสบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมจริงๆ แถมชาวบ้านเตรียมการเซอร์ไพร์วันเกิดผมด้วย มันช่างประทับใจจริงๆ”

ด้าน นายไชยชนก ซึ่งลากิจจากราชการทหารมาต้อนรับนักแข่ง เปิดเผยว่า “นี่คือครั้งแรกที่เรามีโอกาสเปิดจังหวัดต้อนรับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในหมู่บ้านสนวน ซึ่งเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมต่างๆ ของจังหวัด โดยหวังที่จะได้เผยแพร่การท่องเที่ยวของจังหวัดและของประเทศไทยให้ไปสู่สายตาคนทั่วโลก จากกิจกรรมครั้งนี้เราได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ จากนักแข่งทุกคน ซึ่งบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ประทับใจกับการต้อนรับและบรรยากาศในครั้งนี้มากๆ”

Advertisement

สำหรับ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนาม 2 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยสามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และ จุดจำหน่ายบัตรหน้า สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์

 

 

IMG_1393 IMG_1489 IMG_1508 IMG_1743 IMG_2184

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image