‘จันทบุรี’รับเจ้าภาพจัดศึกปันจักสีลัตชิงแชมป์ประเทศไทย

ผศ.จงรัก เขี้ยวแก้ว เลขาธิการสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 ชิงรางวัลถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ประจำปี 2559 ที่ห้องประชุม โรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ร่วมด้วย ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติเพชร นายกสมาคมกีฬา จ.จันทบุรี

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย.ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี โดยความร่วมมือของสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาจ.จันทบุรี และชมรมปันจักสีลัต จ.จันทบุรี โดยมีนักกีฬาเข้าแข่งขันกว่า 350 คน

ด้าน ผศ.จงรักกล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ ทางสมาคมได้จัดการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2535 จนถึงปัจจุบัน แต่มีการชิงรางวัลถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติครั้งแรกในปี 2551 ติดต่อกันจนเข้าปีนี้เป็นปีที่ 9 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักกีฬาปันจักสีลัตจากชมรมต่างๆ ทั่วประเทศได้เข้าแข่งขันเพิ่มทักษะและหาประสบการณ์ เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ตามนโยบายของ นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคม ที่ต้องการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนากีฬาปันจักสีลัตให้เป็นที่นิยมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย รวมทั้งคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม และเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตา, ปาเลมบัง และ บันดุง ประเทศอินโดนีเซีย อีก 2 ปีข้างหน้า ในปี 2561

ด้าน ดร.รัฐวิทย์เปิดเผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ ทางสมาคมกีฬา จ.จันทบุรี สนับสนุนงบประมาณ 6 แสนบาท ดูแลการจัดการแข่งขันต่างๆ ร่วมกับงบประมาณจากสมาคมกีฬาปันจักสีลัตฯ พร้อมอำนวยความสะดวกทุกด้าน ทั้งที่พักนักกีฬา ที่ ร.ร.เทศบาลเมืองจันทบุรี 1 รวมทั้งเตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาในวันที่ 27 มี.ค.ที่ห้องประชุมชั้นล่าง อาคารเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองจันทบุรี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image