‘เฟด’ผิดนัดตัด‘นาดาล’ หลัง‘เดลโปโตร’ย้ำแค้นกระเด็น 8 คนยูเอสโอเพ่น

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (ภาพ AFP)

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 โลก และแชมป์สูงสุดร่วมยุคโอเพ่น 5 สมัยศึกเทนนิสสแลม “ยูเอส โอเพ่น 2017” จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ และอยู่สายบนมีโอกาสเจอราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกแชมป์ 2 สมัยจากสเปน ในรอบรองชนะเลิศ รวมทั้งลุ้นกลับไปเป็นมือ 1 โลกครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปี หากได้แชมป์รายการนี้นั้น

ล่าสุด “เฟดเอ็กซ์” ในวัยสุดดึก 36 ปีที่หายจากอาการบาดเจ็บ และฟอร์มตก จนทำผลงานในปีนี้ได้อย่างสุดยอดกวาดแชมป์ไปแล้วถึง 5 รายการ และ 2 ในนั้นเป็นถึงแชมป์แกรนด์สแลมสมัย 18 และ 19 ออสเตรเลียน โอเพ่น และวิมเบิลดัน รวมทั้งประคบประหงมร่างกายเพื่อยูเอส โอเพ่น โดยเฉพาะ กลับต้องรอเจอนาดาลในรายการนี้ครั้งแรกต่อไป

หลังโดนฮวน มาร์ติน เดล โปโตร มือ 28 โลกจากอาร์เจนตินา ซึ่งเคยพลิกล็อกโค่นเฟเดอเรอร์ในเกมชิงดำยูเอส โอเพ่น 2009 คว้าแชมป์สแลมแรก และครั้งเดียวในชีวิต ย้ำแค้นอีกครั้ง แต่คราวนี้เป็นเกมชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย 5-7, 6-3, 6-7 (8), 4-6 ที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 กันยายน

จบเกม คุณพ่อลูก 4 แฝดหญิง-ชาย และอดีตมือ 1 โลก 3 สมัยยกย่องเดล โปโตรหวดได้ดุดันราวกับสิงโต และยอมรับว่าการเล่นของตัวเองในตอนนี้ ไม่ดีพอที่จะคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น และเป็นเรื่องเหมาะสมแล้วที่คนที่ดีกว่าจะเป็นฝ่ายเข้ารอบไป แน่นอนว่าเสียดายที่ไม่ได้เจอนาดาลในรายการนี้สักที แต่อย่างที่บอกไว้ว่า เดล โปโตรสมควรเป็นผู้เข้ารอบแล้ว

Advertisement

โดยเดล โปโตรซึ่งจะอายุครบ 29 ปีเต็มวันที่ 23 กันยายน และประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังตลอดหลายปีที่ผ่านมา จะพบนาดาลที่เอาชนะอันเดร รูบเลิฟ มือ 53 โลกจากรัสเซีย 6-1, 6-2, 6-3 ในเกมชายเดี่ยวรอบเดียวกัน ในรอบตัดเชือก และปีที่เจ้าตัวได้แชมป์ 8 ปีก่อน ก็เคยเอาชนะนาดาลในรอบรองชนะเลิศอีกด้วย

ผลคู่น่าสนใจ

หญิงเดี่ยวรอบ 8 คน
คาโรลิน่า ปลิสโคว่า (1-สาธารณรัฐเช็ก) แพ้ โคโค่ แวนเดเวจ (20-สหรัฐอเมริกา) 6-7 (4), 3-6
เมดิสัน คีย์ส (15-สหรัฐอเมริกา) ชนะ กายา คาเนปิ (เอสโตเนีย) 6-3, 6-3

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image