นักเรียน-นักศึกษารวมตัวยื่น’กมธ.’ต้านพนันบอลหลังเว็บดังโผล่โฆษณาข้างสนาม ‘โคราช’

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่รัฐสภา เครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ไม่พนัน นำโดย นายณัฐพงศ์ สำเภาแก้ว ผู้ประสานงานเครือข่าย พร้อมด้วยกลุ่มนักเรียน นักศึกษา จากหลายสถาบัน กว่า 30 คน เข้ายื่นหนังสือต่อนายตวง อันทะไชย ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศึกษาและกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบกรณีเว็บไซต์พนันบอล fun 88 เป็นสปอนเซอร์สโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และมีป้ายโฆษณาเว็บดังกล่าวปรากฏในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา

นายณัฐพงศ์กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นถือว่าไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสม รวมทั้งผิด พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 ทางเครือข่ายจึงขอเรียกร้องดังนี้ 1.เครือข่ายสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลไทยทุกระดับ แต่ต้องอยู่บนหลักการที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน ทั้งทางตรงและทางอ้อม 2.ขอให้ตรวจสอบกรณีเว็บไซต์ fun 88 เป็นสปอนเซอร์สโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และการขึ้นป้ายโฆษณาดังกล่าวในสนาม 3.ขอให้ กมธ.แสดงจุดยืนร่วมต่อต้านการพนันทุกรูปแบบ และให้ผลักดันมาตรการที่เป็นรูปธรรม และ 4.ขอเรียกร้องไปยังสมาคมกีฬาต่างๆ ให้ยกเลิกรับสปอนเซอร์จากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการพนัน

นายตวงกล่าวว่า กมธ.จะรับไว้พิจารณาโดยด่วน สัปดาห์หน้าจะเชิญ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเราเห็นตรงกันว่ากีฬาไม่ควรมีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้อง สมาคมกีฬาที่มีเรื่องการพนันมาเกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ และต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ พลังโซเชียลยังเป็นอีกวิธีที่จะช่วยต่อต้านได้ หากเห็นว่าสมาคมกีฬาใดบังอาจเอากองทุนการพนันมาเป็นสปอนเซอร์ เราต้องร่วมกันต่อต้าน

201603101214564-20061002145956

Advertisement

1457248688

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image