เพื่อนซี้แฉ‘คิมจองอึน’เชียร์‘ผี’จริง แถมอยากเห็นแข้ง‘เกาหลีเหนือ’มาลีกผู้ดีอีก

ภาพ www.thesun.co.uk

“เดอะ ซัน” สื่อจอมเต้าเมืองผู้ดี และอีกหนึ่งสำนักข่าวร่วมชาติ “เดลี่ เมล” รายงานว่าคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่านักเตะ “โสมแดง” จะได้มาค้าแข้งในลีกเมืองผู้ดีเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวออกมาเป็นระยะว่า ท่านผู้นำจอมเผด็จการคิมเป็นกองเชียร์แมนฯ ยูไนเต็ด ล่าสุด มีการอ้างบทสัมภาษณ์อันโตนิโอ ราซซี่ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อิตาลี ที่เป็นเพื่อนซี้กับคิม ยืนยันข่าวดังกล่าวอีกครั้งว่า คิมเป็นแฟนบอลปีศาจแดงจริงๆ แถมยังชอบรูปเกมที่สวยงาม และบุกแหลกในยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ประเด็นที่คิมกับวงการฟุตบอล กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เนื่องจากฮาน วอง-ซอง ศูนย์หน้าดาวรุ่งเกาหลีเหนือวัยไม่ถึง 20 ปี ซึ่งเป็นนักเตะเยาวชนในอคาเดมีกาญารี่ สโมสรในกัลโช่เซเรียอา อิตาลี ตั้งแต่ปี 2015 และย้ายไปเปรูจาในลีกดิวิชั่น 2 แดนมักกะโรนีฤดูกาลนี้ รวมทั้งทำ “แฮตทริก” ในเกมแรกเซเรียบี นัดบุกถล่มวีร์ตุส เอ็นเตลล่า 5-1 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม

ราซซี่เผยว่า คิมเป็นปลื้มอย่างมากที่ฮานสร้างชื่อให้วงการลูกหนังเกาหลีเหนือ และคาดว่าอีกไม่นาน นักเตะเกาหลีเหนือฝีเท้าดีหลายคนจะได้มาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก เมื่อถูกถามว่า คิมมีบุคลิกเหมือนเอริก คันโตน่า อดีตตำนาน และซลาตัน อิบราฮิโมวิช นักเตะปีศาจแดงในทุกวันนี้หรือไม่ ส.ว.ราซซี่ตอบว่า “คิมก็คือคิม เขาไม่เหมือนใครในโลกนี้หรอก”

Advertisement

นอกจากนี้ เดอะ ซัน ยังนำเสนอภาพขำๆ ที่ตัดต่อคิมซึ่งกำลังทดลองอาวุธนิวเคลียร์ เพื่อเตรียมรับมือโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีอเมริกา ในชุดแมนฯ ยูไนเต็ด และมีภาพโค้ชคู่แข่งอย่างเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แค้นร่วมเมือง, อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเชลซี และอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล 2 ทีมดังในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

พร้อมกราฟฟิกแผนที่เมืองผู้ดีระบุระยะทางการยิงนิวเคลียร์จากเกาหลีเหนือมายังที่ตั้งสโมสรคู่แข่ง 5,339 ไมล์, 5,388 ไมล์ และ 5,388 ไมล์ตามลำดับอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image