ตำนานแร็กเกตสวีเดนฟันธง ‘นาดาล-เฟด’ยังเก่งอีกนาน เหตุไร้หนุ่มรุ่นหลังทาบรัศมี

มัตส์ วีลันเดอร์ (ซ้าย), โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (กลาง) และราฟาเอล นาดาล (แฟ้มภาพ AFP)

มัตส์ วีลันเดอร์ อดีตตำนานเทนนิสสวีเดน ที่คนไทยสมัยก่อนรู้จักกันในนาม แมตส์ ไวแลนเดอร์ วัย 53 ปี ยังเชื่อว่า สิงห์เฒ่าอย่าง “เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ วัย 36 ปี และราฟาเอล นาดาล ที่เริ่มแก่ตัววัย 31 ปี จะครองความยิ่งใหญ่ในวงการแร็กเกตชายไปอีกสักพัก เนื่องจากไม่คิดว่าจะมีดาวรุ่งดวงใหม่ขึ้นมาเขย่าบัลลังก์ทั้งคู่

แม้ก่อนหน้านี้ เฟเดอเรอร์ และนาดาลจะฟอร์มตก และบาดเจ็บเรื้อรังพร้อมกัน แต่ดูเหมือนทั้งคู่จะเตรียมตัว และประคบประหงมร่างกายเพื่อฤดูกาล 2017 นี้โดยเฉพาะ ก่อนระเบิดฟอร์มสุดยอดแบ่งแชมป์แกรนด์สแลมคนละ 2 รายการ แถมนาดาลยังกลับไปเป็นมือ 1 โลกครั้งแรกในรอบ 3 ปี รวมทั้งอันดับโลกประจำสัปดาห์ต้นสัปดาห์ล่าสุดวันที่ 11 กันยายน

ปรากฏว่า นาดาลจากสเปนอยู่อันดับ 1 และเฟเดอเรอร์จากสวิตเซอร์แลนด์ ขึ้นมาอันดับ 2 จนเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2011 ที่ราฟาเอล และเฟดเอ็กซ์ ครองมือ 1-2 โลกพร้อมกัน ส่งผลให้เจ้าของแชมป์สแลม 7 สมัยอย่างวีลันเดอร์ไม่คิดว่า จะมีนักเทนนิสหนุ่มคนอื่นขึ้นมาสร้างปัญหาให้นาดาลกับเฟเดอเรอร์ และคงมีเพียง 2 อดีตมือ 1 โลก แอนดี้ เมอร์เรย์ กับ โนวัก โยโควิช เท่านั้นที่จะสู้กับ 2 คนนั้นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image