ขำหนักมาก “ซิโก้” ปล่อยมุข นักเตะไทยไม่กล้าโหม่ง เพราะกลัว ‘ผมเสียทรง’ !!! (คลิป)

ขึ้นชื่อว่าเป็นโค้ชหนุ่ม (ใหญ่) ใจดี ผู้มีฝีเท้าเป็นที่ยอมรับในวงการลูกหนังไทยมานานนับสิบปี จนขึ้นแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยและทีมงานฟุตบอลทีมชาติไทย

แต่ใครหนอใครจะไปรู้ว่า “ซิโก้”-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังมีความสามารถพิเศษอีกอย่าง นั่นก็คือการปล่อยมุขฮาท่ามกลางอากาศร้อน !

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นาย ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จัดกิจกรรมเปิดคลินิกกีฬา ฝึกเทคนิคฟุตบอลให้เยาวชนและร่วมทำกิจกรรมแบบใกล้ชิด โดยมีเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ร่วมกิจกรรมล้นหลามอลังการตั้งพันกว่าคน แน่นสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) จ.นราธิวาส

ครั้นถึงคิว “ซิโก้” ไม่รอช้า กล่าวเปิดใจว่า ในอดีต เมื่อได้ยินวลี “บอลไทยไปมวยโลก” คือ ความเจ็บช้ำหดหู่ เวลาแข่งไม่ฟิต โดนนิดโดนหน่อย ก็มี “อารมณ์” ดังนั้น นอกจากการซ้อมสม่ำเสมอแล้ว ยังต้องปรับทัศนคติ เอ้ย ! เปลี่ยนพฤติกรรม

Advertisement

จบโหมดวิชาการ “ซิโก้” ก็หยอดลูกอ้อนเบาๆ ว่าอยากพาทีมชาติมาเยี่ยมเยือนนราธิวาสตั้งนานแล้ว

มาถึงไฮไลต์เรื่อง “จุดอ่อนนักบอลไทย” ที่อุตส่าห์ปูมุขมาอย่างดี ว่า “ลูกโหม่ง” น่ะสิ คือจุดด้อยที่สุดของนักเตะบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นหนึ่งในตัวท๊อปขณะนี้อย่าง เมสซี่ เจ –ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ธีราทร บุญมาทัน, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, ต้อม-เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ไปจนถึงรุ่นเก๋าขึ้นหิ้งอย่าง ตะวัน ศรีปาน ก็ล้วน “โหม่งไม่เป็น” ด้วยกันทั้งสิ้น

ส่วนเหตุผลทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาที่อธิบายถึงข้อด้อยนี้ “ซิโก้” วิเคราะห์มาเป็นอย่างดี โดยมีความซับซ้อนลุ่มลึกในเชิงวิชาการอย่างยิ่ง นั่นก็คือ นักเตะไทย “ไม่กล้าโหม่ง เพราะ…..กลัวผมเสียทรง” !!!!

Advertisement

กล่าวจบก็รับปากแม่นมั่นว่านับจากนี้เป็นต้นไป ตนในฐานะโค้ช จะต้องฝึกนักบอลให้โหม่งเป็นกันทู๊กกกกคน เพราะการไม่กล้าโหม่ง โดยมีเหตุจากกลัวไม่หล่อนั้น มันใช้ไม่ได้ !!!

ตั้งเอง ชงเอง ตบ(มุข)เองขนาดนี้ ถ้าอยากเปลี่ยนอาชีพขึ้นมา วงการตลกคงมีหนาวเป็นแน่ !!!

เอาเป็นว่า อย่ารอช้า ไปชมลีลาการเล่นตลก เอ้ย ! การบรรยายของซิโก้กันเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image