‘มาเรีย’ไม่จบหัก‘เซเรน่า’ แฉเหตุอีกฝ่ายแค้นฝังหุ่น เคยทำเสียหน้าชิงดำสแลมจนร้องห่มร้องไห้

มาเรีย ชาราโพว่า (ซ้าย) และเซเรน่า วิลเลียมส์ ในเกมบ่อเกิดแห่งความเกลียดชิง (แฟ้มภาพ AFP)

มาเรีย ชาราโพว่า แร็กเกตสาวสวย และอดีตมือ 1 โลกจากรัสเซีย ทำท่าไม่ลงรอยง่ายๆ กับเซเรน่า วิลเลียมส์ คู่แค้นตลอดจากสหรัฐอเมริกา หลังล่าสุดเผยสาเหตุว่าทำไมอีกฝ่ายถึงไม่ชอบตนเองมาตลอด ผ่านหนังสืออัตชีวประวัติส่วนตัวเล่มใหม่ สืบเนื่องจากเจ้าตัวเคยพลิกล็อกชนะเซเรน่าในเกมชิงดำสแลมวิมเบิลดัน 13 ปีก่อน แถมยังไปได้ยินวิลเลียมส์คนน้องร้องห่มร้องไห้ในห้องแต่งตัวหลังเกมอีกด้วย

มาเรียวัย 30 ปี และอายุน้อยกว่าเซเรน่าเกือบ 6 ปี ที่พ้นโทษแบนคดีโด๊ปยา 15 เดือนเมื่อปลายเดือนเมษายน ก่อนประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังเป็นระยะ แต่ได้สิทธิเล่นสแลมยูเอส โอเพ่น ในฐานะมือไวลด์การ์ด และจอดแค่รอบ 16 คน ออกหนังสือเล่มใหม่ที่ชื่อ “อันสต็อปเอเบิล: มาย ไลฟ์ โซ ฟาร์” โดยหนึ่งในเนื้อหาเชื่อว่าเหตุผลสำคัญที่เซเรน่าเล่นกับตนแบบถวายหัวสุดชีวิตทุกครั้งที่เจอกัน

จนตัวเองชนะได้แค่ 2 ครั้ง และแพ้มากถึง 19 ครั้ง ก็เพราะว่าเซเรน่าที่เพิ่งคลอดลูกคนแรกต้นเดือนกันยายน คงเกลียดคนผอมแห้งอย่างตนที่สามารถเอาชนะคนที่ร่างกายแข็งแกร่งกำยำอย่างเธอ ในเกมชิงดำวิมเบิลดัน 2004 แบบ 2 เซตรวด 6-1, 6-4 ทั้งที่ตอนนั้นเซเรน่าเป็นทั้งมือวางอันดับ 1 ของรายการ นอกจากนี้ยังเคยขึ้นเป็นมือ 1 โลกมาแล้ว รวมทั้งเป็นแชมป์เก่าวิมเบิลดัน และแชมป์สแลมอีก 6 สมัย ผิดกับตัวเองเป็นเพียงมือวางอันดับ 13 ที่เพิ่งเข้าชิงรายการสแลมแรกในชีวิต

เท่านั้นไม่พอ มาเรียยังแฉอีกว่า ดันไปได้ยินเซเรน่าร้องไห้อย่างหนักในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า แม้ตัวเองพยายามรีบออกมาจากบริเวณนั้นให้เร็วที่สุด เพื่อที่อีกฝ่ายจะได้ไม่เสียหน้าหากรู้ว่ามีคนได้ยินเธอร้องไห้ แต่เซเรน่าก็รู้จนได้ว่าตนอยู่ที่นั่น

Advertisement

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เพิ่งเป็นการเจอกันครั้งที่ 2 ระหว่างทั้งคู่ หลังจากนั้นมาเรียย้ำแค้นเซเรน่า แถมเป็นเกมรอบชิงอีกหนึ่งรายการใหญ่ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพส์ ปลายปีเดียวกัน อย่างไรก็ตาม มาเรียก็ไม่เคยเอาชนะวิลเลียมส์คนน้องได้อีกเลยจนถึงทุกวันนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image