‘พลังเอ็ม’ เซ็ง ‘อภิภู’ อาจพักยาวหลังแพทย์สั่งผ่าอาการเอ็นแขนขวาฉีกขาด

จากเหตุการณ์ในเกมล่าสุดของทีมพลังเอ็ม โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ ที่ลงเล่นกับบีอีซี เทโร นัดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องเสียผู้เล่นหลักในแดนกลางอย่าง อภิภู สุนทรพนาเวศ ตั้งแต่นาทีที่ 20 ของเกม จากจังหวะขึ้นโหม่งปะทะกับผู้เล่นบีอีซี เทโร และล้มลงข้อศอกขวากระแทกพื้นอย่างจัง ทำให้ต้องหามตัวออกจากสนามและส่งไปตรวจเช็กอาการที่โรงพยาบาลทันที โดยแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพได้สั่งให้แอดมิท และรอตรวจเช็กละเอียดด้วยการทำเอ็มอาร์ไอ ซึ่งล่าสุดแพทย์ผู้ดูแลอาการของอภิภูได้เปิดเผยถึงอาการที่ตรวจพบว่า อภิภูได้รับการกระแทกอย่างรุนแรงจนทำให้เอ็นบริเวณด้านหลังของแขนขวาฉีกขาด แนวทางรักษาหลังจากนี้จะต้องผ่าตัด ซึ่งสภาพตอนนี้ของอภิภูค่อนข้างมีเกล็ดเลือดต่ำ ต้องให้เวลาร่างกายพักฟื้นและเสริมยากระตุ้น คาดว่าอย่างเร็วจะสามารถทำการผ่าตัดได้ในวันเสาร์นี้ และหลังจากนั้นคงต้องใช้เวลาพักฟื้นสักระยะ และทำกายภาพบำบัดควบคู่ ซึ่งจะต้องพักฟื้นนานแค่ไหนคงยังไม่สามารถตอบได้ แต่ทางทีมแพทย์ก็จะดูแลอย่างใกล้ชิด และใช้ความเชี่ยวชาญในด้านการรักษาเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายนักกีฬา ให้สามารถกลับมาลงแข่งได้เร็วที่สุด

โดยหลังทราบผลตรวจเอ็มอาร์ไอ อภิภูได้เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า “ผมรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถช่วยทีมได้ ฤดูกาลนี้เราตั้งใจทุ่มเทกันมาก และผมเองก็อยากช่วยทีมให้ทำผลงานได้ตามเป้า ซึ่ง 2 นัดที่ผ่านมาเราออกสตาร์ตไม่ดีเท่าไหร่ ก็คงต้องฝากเพื่อนๆ ในทีมช่วยกันสู้แทนผมด้วย ผมเชื่อว่ามีนักเตะดีๆ อีกหลายคนที่จะสามารถทดแทนผมได้ในช่วงนี้ ขอให้ทุกคนไม่ต้องห่วงครับ ส่วนแฟนคลับที่ฝากกำลังใจมาให้ทั้งทางเพจสโมสร เพจส่วนตัวของผม และช่องทางต่างๆ รวมถึงทุกคนที่เดินทางมาให้กำลังใจ ผมต้องขอขอบคุณมากๆ ไม่อยากให้ทุกคนกังวลครับ แล้วผมจะรีบกลับไป”

สำหรับอภิภู สุนทรพนาเวศ ถือเป็นผู้เล่นแกนหลักของทีมพลังเอ็ม ในฤดูกาลนี้ ซึ่ง 2 เกมที่ผ่านมา เค้าได้รับโอกาสให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงสนามทั้ง 2 เกม และเพิ่งมีข่าวดังในกระแสโซเชียลเมื่อนัดเปิดฤดูกาล หลังยิงประตูสุดคลาสสิกให้ทีมไล่ตามบางกอกกล๊าส โดยถูกยกให้เป็นประตูที่ใกล้เคียงกับลูกยิงของแข้งระดับตำนาน ซีเนอดีน ซีดาน ที่ยิงให้รีลมาดริดในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก 2002

04

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image