มือดังทวีปเอเชียร่วมแข่งสควอชไทยแลนด์โอเพ่น 2017

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ นายชลวิทย์ สุขอุดม ผู้อำนวยการองค์ความรู้และส่งเสริมสังคม บ.สิงห์ คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขันสควอชนานาชาติ รายการ “สิงห์ สควอชไทยแลนด์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560

นายชลิตรัตน์ กล่าวว่า สมาคมฯ เตรียมจัดการแข่งขันรายการ สิงห์ สควอชไทยแลนด์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2017 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 1 ตุลาคม 2560 ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้ จอมเทียน จ.ชลบุรี โดยมีนักกีฬาจาก 11 ชาติเข้าร่วมแข่งขันกว่า 40 คน ได้แก่ ฮ่องกง, มาเก๊า, บราซิล, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เนปาล, ฟิลิปปินส์, อินเดีย, อิหร่าน และไทย ชิงเงินรางวัลรวม 7,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 2 แสนบาท)

“การแข่งขันแบ่งออกเป็นประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว ซึ่งรายการนี้ถือเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่สมาคมฯ เคยจัดการแข่งขันขึ้นในประเทศไทย เนื่องจากเป็นรายการที่รวบรวมนักกีฬาสควอชระดับอาชีพมาแข่งขันในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เช่น ฮารินเดอร์ ปาล ซิงห์ ซานดู จากอินเดีย, ตง ซี วิง จากฮ่องกง, ราเชล เม อาร์โนลด์ จากมาเลเซีย ในส่วนของไทยจะมีนักกีฬาแข่งขันประมาณ 6 คน ซึ่งทุกคนจะได้สร้างผลงาน ตลอดจนหาประสบการณ์จากการแข่งขัน และโอกาสนี้ประธานสหพันธ์สควอชของเอเชียก็จะมาร่วมชมการแข่งขันด้วยเพื่อร่วมกระตุ้นให้วงการกีฬาสควอชกลับมาเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากแฟนกีฬาชาวไทยมากยิ่งขึ้นในอนาคต” นายชลิตรัตน์ เผย

Advertisement

นายชลิตรัตน์ บอกอีกว่า ความสำคัญของรายการนี้นอกจากใหญ่ระดับเอเชียแล้วยังเป็นการเตรียมความพร้อมของสมาคมฯ ก่อนจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสควอชเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน จูเนียร์ ทีม ทัวร์นาเม้นท์ 2019” ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในอีก 2 ปีข้างหน้า รวมถึงการพัฒนาฝีมือนักกีฬาและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทยด้วย ขณะเดียวกันในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในปี 2019 สมาคมฯ หวังสร้างประวัติศาสตร์คว้า 1 เหรียญทองแดง ในประเภทคู่ หลังจากนี้ขอเวลาในการสร้างนักกีฬาขึ้นมา ซึ่งทางสมาคมฯ จะพยายามทำให้ดีที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image