‘ซีดาน’ปากแข็ง ไม่ตกใจ‘ชุดขาว’สลบคาบ้าน แถมโดน‘บาร์ซ่า’ทิ้ง 7 แต้ม แก้เก้อแค่ยิงไม่ได้เอง

ซีเนอดีน ซีดาน ที่ก่อนหน้านี้วันเดียวเพิ่งเผยว่า ได้ต่อสัญญาเล่มใหม่กับการคุมทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เป็นที่เรียบร้อย ยืนยันว่าการแพ้คาบ้านต่อรีล เบติส 0-1 เมื่อวันที่ 20 กันยายน จนทีมไม่ชนะใครในเกมลาลีก้า สเปน ที่ซานเตียโก้ เบร์นาเบว 3 เกมติดเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 6 ปี และโดนบาร์เซโลน่าจ่าฝูงหนีห่างถึง 7 คะแนน ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลใจแต่อย่างไร

โดยซีดานตัดสินใจส่งคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะคนสำคัญที่แม้จะอายุมากถึง 32 ปี ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรกในเกมลีก แต่เป็นครั้งที่ 2 จากทุกรายการฤดูกาล 2017-18 นี้ หลังเจ้าตัวที่ตกเป็นข่าวอยากย้ายทีมช่วงปิดฤดูกาล พ้นโทษแบนในเกมลูกหนังแดน “กระทิงดุ” หนักถึง 5 นัด ข้อหาผลักกรรมการ และทำได้ถึง 2 ประตูในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มเอช ที่ชนะอาโปเอล จากไซปรัส 3-0 สัปดาห์ก่อน

ทว่า “ซีอาร์ 7” กลับช่วยอะไรไม่ได้ แถมรีล มาดริด ซึ่งเป็นทั้งแชมป์เก่า และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ฤดูกาลหลังสุดจากการคุมทัพของซีดานคนเดียว ยังเสียท่าพังในถิ่นตัวเองช่วงทดเวลาเจ็บนาทีที่ 4 จากทั้งหมด 5 นาที

หลังนักเตะราชันชุดขาว ปล่อยให้คริสเตียน เตโญ่ อดีตปีกลูกหม้อ และทีมชุดใหญ่คู่แค้นตลอดกาลอย่าง “บาร์ซ่า” เลื้อยผ่านต่อหน้าจากกลางสนามไปยันหน้าเขตโทษ และเปิดให้อันโตนิโอ บาร์รากัน แบ๊กขวาโยนต่อให้อีกหนึ่งอดีตเด็กเยาวชนบาร์เซโลน่าอย่างอันโตนิโอ ซานาเบรีย หนีการประกบของเซร์คิโอ รามอส กัปตันรีล มาดริด โหม่งย้อนศรใส่เคย์เลอร์ นาวาส นายทวารฝ่ายตรงข้ามเข้าไป

Advertisement

ส่งผลให้รีล มาดริด พ่ายรีล เบติส คาบ้าน 0-1 และไม่ชนะเกมลีกถึง 3 จาก 4 นัดล่าสุด มีแค่ 8 คะแนนเท่าเดิม แต่แข่งไปแล้ว 5 นัด หล่นมาอยู่ที่ 7 ของตารางคะแนน ตามบาร์ซ่ารองแชมป์เก่า ซึ่งเป็นจ่าฝูงด้วยสถิติชนะรวดร้อยเปอร์เซ็นต์ 5 นัดทีมเดียวจนมีถึง 15 คะแนนเต็มถึง 7 คะแนน

นอกจากนี้ ยังพลาดทำลายสถิติยิงประตูติดต่อกันในเกมอย่างเป็นทางการสูงสุดโลกทีมใหม่ ทั้งที่ 3 วันก่อนในเกมลีกบุกชนะรีล โซเซียดัด 3-1 ทีมราชันชุดขาวเพิ่งทาบสถิติซัดประตูต่อเนื่องสูงสุด 73 นัดเท่าซานโตส ทีมดังลีกบราซิลยุค “ไข่มุกดำ” เปเล่ เคยทำไว้ต้นทศวรรษ 1960

อย่างไรก็ตาม กลับมีรายงานว่า จริงๆ แล้ว ทั้งรีล มาดริด และซานโตส ไม่ใช่ทีมที่ทำสถิติยิงประตูติดต่อกันนานสุดร่วมกัน แต่เป็นริเวอร์เพลต ยักษ์ใหญ่จากอาร์เจนตินา เคยกระทุ้งตาข่าย 96 เกมติดระหว่างปี 1936-1939

แต่ไม่ว่าทีมไหนจะทำสถิติดังกล่าว ซีดานที่เพิ่งคุมทีมฟุตบอลชุดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตกับรีล มาดริด ต้นปี 2016 ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าไม่มีความกังวลในความพ่ายแพ้ต่อรีล เบติส แม้แต่น้อย เพราะลูกบอลในเกมนี้ไม่เป็นใจเข้าไปในตาข่ายของผู้มาเยือน อดีตตำนานแข้งราชันชุดขาว และทีมชาติฝรั่งเศส ยังแก้ตัวอีกว่า ลูกน้องของเขามีโอกาสยิงประตูถึง 26-27 ครั้ง แต่สุดท้ายไม่ได้สักลูก นี่แหละคือเกมฟุตบอลของจริง หากลูกใดลูกหนึ่งเข้าไปประตูเบติสได้ เกมจะเปลี่ยนไปทันที

ผลคู่อื่น
แอธเลติก บิลเบา แพ้ แอตเลติโก้ มาดริด 1-2
เซบีญ่า ชนะ ลาส ปัลมาส 1-0
เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ชนะ อลาเบส 1-0
เลกาเรส เสมอ คิโรน่า 0-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image