‘เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์’เริ่มแล้ว! บิดไทย’รัฐพงษ์’ค่ายฮอนด้าฟอร์มหรูซิวหัวแถววันแรก

"โฟล์ท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

“โฟล์ท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำผลงานระดับมาสเตอร์ กดเวลาเร็วที่สุดในการซ้อมวันแรกของรุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ขณะศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนาม 2 ระเบิดความมันส์ขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะดวลความเร็วรอบคัดเลือกและชิงชนะเลิศในวันเสาร์อาทิตย์นี้
อัพเดตความเคลื่อนไหวล่าสุดจาก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 ซึ่งในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคมนี้ เป็นคิวของการฝึกซ้อมครั้งที่ 1 และ 2 บรรดานักบิดทุกคนต่างลงสู่แทร็กเป็นครั้งแรกในสุดสัปดาห์นี้ โดยผลของเวลาในการซ้อมทุกครั้งจะนำไปจัดอันดับเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในรอบคัดเลือกต่อไป

ผลการซ้อมในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต เป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของนักบิดไทยอย่าง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ บิดทำเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 1 นาที 39.435 วินาที โดยมี คีนัน โซฟูโอกลู แชมป์โลกชาวเติร์ก จาก คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง เป็นอันดับ 2 ตามหลังนักบิดไทย 0.130 วินาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ จูลส์ คลูเซล ยอดนักบิดฝรั่งเศสจาก เอ็มวี อกุสต้า เรพาร์โต คอร์เซ ตามหลังหัวแถว 0.207 ด้าน เดชา ไกรศาสตร์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำเวลามาเป็นอันดับ 10 ด้วยเวลา 1 นาที 40.101 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.666 วินาที

รัฐพงษ์เผยภายหลังการซ้อมวันแรกว่า “ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่เรายังมีงานหนักรออยู่ตลอดสุดสัปดาห์นี้ ตอนนี้ทำเวลาได้น่าพอใจ และสามารถปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งได้ค่อนข้างดี ซึ่งต้องไปลุ้นกันอีกครั้งในรอบซูเปอร์โพล วันเสาร์ และในรอบชิงชนะเลิศซึ่งแข่งขันในวันอาทิตย์ ฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยให้ช่วยเชียร์ผมและนักแข่งไทยทุกคนด้วยครับ”
ด้านผลการซ้อมวันแรกปรากฏว่าในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เป็น ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค นักบิดดาวรุ่งชาวดัตช์ จาก ฮอนด้า เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ทีม ที่บิดทำเวลามาเป็นอันดับ 1 จากการซ้อมในวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 34.629 วินาที เฉือน ซิลแวง กวินโตลี เพียง 0.182 วินาที เท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ฆอร์ดี ตอร์เรส นักบิดสแปนิช จาก อัลเทีย บีเอ็มดับเบิลยู? เรซซิ่ง ตามหลังหัวแถว 0.588 วินาที

ตามด้วย อเล็กซ์ โลวส์ นักบิดอังกฤษ จาก พาต้า ยามาฮ่า ออฟฟิเชียล เวิลด์เอสบีเค และแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง โจนาธาน เรีย จาก คาวาซากิ เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 4 และ 5 ด้าน นิคกี้ เฮย์เด้น อดีตนักบิดโมโตจีพีชาวอเมริกัน จาก ฮอนด้า เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ทีม ทำเวลามาเป็นอันดับ 6 ขณะที่นักบิดไทยผ่านเข้าสู่รอบซูเปอร์โพลเพียงคนเดียว ได้แก่ อนุชา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซอง ทีม ทำเวลาช้ากว่าหัวแถว 3.681 วินาที

Advertisement

สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 สนาม 2 จะลงจับเวลาในรอบซูเปอร์โพลทั้ง 2 ครั้งในวันเสาร์ ก่อนจะชิงชนะเลิศเรซแรกของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ในเวลา 16.00 น. ของวันเดียวกัน ก่อนจะแข่งเรซ 2 ในวันอาทิตย์ เวลา 16.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคมนี้ เช่นเดียวกับรอบชิงชนะเลิศของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ เวลา 14.20 น. สามารถชมถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 3SD ช่อง 28 ทุกเรซในสุดสัปดาห์นี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image