กกท.พร้อมหนุน’บุรีรัมย์’ช่วยงบ50%จัด’โมโตจีพี’-ดันเป็น’สปอร์ตทัวร์ริซึ่ม

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดงานท่องเที่ยวระดับโลก "ไอทีบี เบอร์ลิน 2016" ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดตัวบูธสปอร์ตทัวร์ริซึ่ม ระหว่างการจัดงานท่องเที่ยวระดับโลก “ไอทีบี เบอร์ลิน 2016” ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และได้รับความสนใจเป็นอย่างดีนั้น

 
พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เปิดเผยว่า กกท. กำลังมองหาการแข่งขันกีฬาระดับโลกมาเป็นเจ้าภาพซึ่งหนึ่งในรายการที่สนใจเป็นศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโต จีพี เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ที่ในแต่ละปีจะมี 17-18 สนาม แข่งขันไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อเก็บคะแนนสะสมของนักบิดชั้นนำระดับโลก หาสุดยอดแชมป์ โดยในเวลานี้ทราบว่าบุรีรัมย์ ซึ่งดูทางด้านมอเตอร์สปอร์ต และโมโตจีพี เจ้าของสิทธิ์ กำลังเจรจากันอยู่ ว่าจะนำศึกมอเตอร์ไซต์ชิงแชมป์โลกรายการนี้มาจัดที่เมืองไทย ที่สนามช้าง บุรีรัมย์ เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งหากการพูดคุยของคู่สัญญาดังกล่าวเรียบร้อย ได้เป็นทางเลือกของโมโตจีพี และบรรจุเข้าไปในปฎิทินการแข่งขันในอนาคต กกท. พร้อมที่จะเข้าไปร่วมจัด สนับสนุนในด้านของงบประมาณอย่างเต็มที่ ซึ่งในเบื้องต้นหากได้รับเลือก คาดว่างบประมาณจัดแข่งขันน่าจะไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท โดยกกท. สามารถสนับสนุนงบประมาณจากหมวดของกีฬาอาชีพได้มากที่สุด 50 เปอร์เซนต์

 
“หากเร็วที่สุดก็น่าจะเป็นปี 2017 ซึ่งเมื่อใดที่ได้รับเลือก กกท. ก็พร้อมสนับสนุนงบประมาณเต็มที่ และจะได้นำมอเตอร์ไซต์โลกรายการนี้ บรรจุเข้าไปอยู่ในโครงการสปอร์ตทัวริซึ่ม ทันที” พ.ท.รุจ กล่าวในตอนท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image