‘โปรมะพร้าว’ ระเบิดฟอร์มหรูจี้จ่าฝูงสโตรกเดียวสะวิง ‘ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค’

“โปรมะพร้าว” ภาณุพล พิทยารัฐ ระเบิดฟอร์มสุดหรู ทำ 7 อันเดอร์พาร์ 65 สกอร์รวมสองวัน 11 อันเดอร์พาร์ 133 ไล่จี้จ่าฝูงร่วม เพลเล เอ็ดเบิร์ก จากสวีเดน และ สก็อตต์ เฮนด์ จาก ออสเตรเลีย เพียงสโตรกเดียว ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 3 รายการ สองวันทำได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 143 ไม่ผ่านการตัดตัว ในศึกกอล์ฟ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวศึกกอล์ฟ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” (True Thailand Classic 2016 Presented By Chang) การแข่งขันกีฬาอาชีพที่ใหญ่ที่สุดและมีเงินรางวัลสูงสุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นการไตร-แซงชั่น ระหว่างยูโรเปี้ยนทัวร์ เอเชียนทัวร์ และไทยแลนด์ พีจีเอ ดวลวงสวิงโดยโปรกอล์ฟชื่อดังจากทั่วโลก ชิงเงินรางวัล 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 63 ล้านบาท) เพื่อก้าวสู่การชิงชัยรายการ “เรซ ทู ดูไบ” ครองบัลลังก์นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของยุโรป ภายใต้การจัดการแข่งขันของ “กลุ่มทรู” และ “ไทยเบฟ” ที่ทุ่มทุนผนึกพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน นำโดย ทรู คอร์ปอเรชั่น เครื่องดื่มตราช้าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สนามกอล์ฟแบล็คเมาท์เท่น เครือเจริญโภคภัณฑ์ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และการบินไทย ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2559 ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เพลเล เอ็ดเบิร์ก โปรมือเก๋าจากสวีเดน ที่จบวันแรกตามหลังผู้นำเพียงสโตรกเดียว ยังทำผลงานดีอย่างต่อเนื่องเก็บเพิ่มอีก 7 เบอร์ดี้ แต่พลาดเสียไป 2 โบกี้ ก่อนจบรอบสองเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวันแซงขึ้นรั้งจ่าฝูงร่วมกับ สก็อตต์ เฮนด์ จากออสเตรเลีย ที่มาเร่งเครื่องในรอบสองด้วยการกด 8 อันเดอร์พาร์ 64  ก่อนนำการแข่งขันร่วมกันที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132  นำหน้า ภาณุพล พิทยารัฐ นักกอล์ฟไทย อยู่เพียงสโตรกเดียว หลัง “โปรมะพร้าว” รีดฟอร์มเก่งหวดวันเดียว 7 อันเดอร์พาร์ 65

เอ็ดเบิร์ก วัย 36 ปี กล่าวหลังแข่งขันว่า “ผมมีความสุขมากกับผลการเล่น รู้สึกพอใจมากกว่าเมื่อวานนี้ วันนี้ผมจบได้เยี่ยมมาก ได้เบอร์ดี้สามหลุมติดกันที่หลุม 15, 16 และ  17 แต่ไปพัตต์พลาดที่หลุมสุดท้าย เก็บได้แค่พาร์ โดยรวมก็ถือว่าดีมากแม้ว่าจะขึ้นเป็นผู้นำในลีดเดอร์บอร์ดอยู่ตอนนี้ แต่ก็มีคนที่มีคะแนนไล่ตามหลังผมมาหลายคน ผมรู้สึกดีที่ได้เห็นชื่อตัวเองอยู่บนบอร์ด และก็ไม่ได้รู้สึกประหม่าเท่ากับวันแรก ผมมักจะประหม่าเมื่อเห็นมีคนมาคอยดู”

Advertisement

ด้าน “โปรมะพร้าว” ภาณุพล  ก้านเหล็กวัย 23 ปี ที่ในรอบสองเก็บ 7 เบอร์ดี้โดยไม่เสียแม้แต่โบกี้เดียวก่อนจบรอบสอง 7 อันเดอร์พาร์ 65 เปิดเผยว่า “เมื่อวานผมก็ตีดีมาก แต่ยังจับสปีดของกรีนไม่ได้เลยทำคะแนนไม่ได้มาก ทุกช็อตดีหมด ยกเว้นการพัตต์จนทำให้พลาดอีเกิ้ลไปถึง  5 ลูก เพราะแข่งมายังไม่ค่อยได้เจอกรีนเร็วขนาดนี้ ผมได้กลับไปซ้อมการพัตต์มากขึ้น ทำให้วันนี้สามารถพัตต์ได้ดีกว่าเมื่อวาน”

ภาณุพล ที่เคยทำโฮลอินวัน หลุม 14 ในการแข่งขันรายการนี้เมื่อปี 2015 กล่าวเพิ่มเติมว่า “หลุม 14 ที่เคยได้โฮลอินวันเมื่อครั้งที่แล้ว เมื่อวานได้เบอร์ดี้ วันนี้เก็บได้แค่พาร์ อีกสองวันที่เหลือก็ใช้แผนการเล่นเดิม ดูช็อตต่อช็อต แล้วก็ทำให้ดีที่สุด สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 67 ถือว่าเป็นสกอร์ต่อรอบที่ดีที่สุดของผมในปีนี้  แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร เพียงเล่นให้สนุกเท่านั้น เพราะมาเล่นรายการนี้ไม่เคยทำได้ดีเลย”

ส่วนผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆที่น่าสนใจ  ปิยะ สว่างอรุณพร ทำสกอร์ 68 เป็นวันที่สองติดต่อกัน อยู่อันดับ 9 ร่วมที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136,
“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี รองแชมป์เก่า เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 7 รายการ เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสองวัน 6 อันเดอร์พาร์ 138 รั้งอันดับ 16 ร่วมกับ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์, “โปรคิงส์” สมศักดิ์ ขาวประทุม และ “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช ขณะที่ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง  เก็บเพิ่ม 3 เบอร์ดี้ แต่เสียถึง 4 โบกี้ จบวันด้วย 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ หล่นมาอยู่ที่ 32 ร่วม

ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่รอบแรกเกิน 2 โอเวอร์พาร์ ในรอบสองแม้จะสามารถเร่งเครื่องเก็บ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสองวันกลับมาเป็น 1 อันเดอร์พาร์ 143 แต่ยังไม่เพียงพอที่จะผ่านเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้าย ซึ่งแชมป์ยุโรป 3 รายการกล่าวว่า “วันนี้ฟอร์มการเล่นของผมก็ยังไม่ดีขึ้น อาจเป็นเพราะเรื่องสภาพร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์จากการเดินทาง รวมถึงการที่ไม้แตก และยังหาไม้ใหม่ที่เข้ามือไม่ได้ จากนี้คงต้องพักอย่างเต็มที่สัก 1 สัปดาห์ เพื่อให้ร่างกายได้พักฟื้น และซ้อมใกล้ชิดกับโค้ชมากขึ้น เพื่อเตรียมตัวสำหรับทัวร์นาเมท์ต่อไป”

ทางฝั่งของ ปีเตอร์ ยูห์ไลน์ ผู้นำวันแรกจากสหรัฐอเมริกา เก็บเพิ่มเพียง 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวมสองวัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 หล่นมาอยู่ที่ 4 ร่วม ส่วน แอนดรูว์ ดอดท์ แชมป์เก่า ชาวออสเตรเลีย ได้ 1 โอเวอร์พาร์ 72 สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ ไม่ผ่านการตัดตัว เช่นเดียวกับ “โปรพาย” ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล ที่ในรอบสองตีเสียถึง 5 โบกี้ และกู้คืนได้เพียง 1 เบอร์ดี้ จบรอบสองเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ รวมสองวัน 1 อันเดอร์พาร์ 143 โดยสกอร์ตัดเข้ารอบที่ 2 อันเดอร์พาร์ 142 มีนักกอล์ฟผ่านเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายทั้งหมด 72 คน

ทั้งนี้พิธีมอบรางวัลแด่ผู้ชนะจะมีขึ้นในวันสุดท้ายหลังจบ 18 หลุม ซึ่งโทรฟี่แชมป์ได้ถูกออกแบบมาด้วยความพิเศษ คงความเป็นศิลปะไทยอันเป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานกันระหว่างศิลปะไทยโบราณกับการออกแบบที่ร่วมสมัย จากการออกแบบของช่างฝีมือที่ได้รับรางวัลช่างสิบหมู่ของไทย เพื่อแสดงถึงความภาคภูมิใจของประชาชนชาวไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานอันทรงเกียรตินี้ โดยจะมีการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ทางทรู สปอร์ต เอชดี (ทรูวิชั่นส์ช่อง 666) และทรู สปอร์ต 5 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 684) และถ่ายทอดสดในวันที่ 13 มี.ค. 59 เวลา 15.00 – 17.00 น. ทางช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 34)

สำหรับแฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” สามารถจองบัตรผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ ทิคเก็ต ในร้านเซเว่น อีเลเว่น หรือร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ หรือจองบัตรผ่านทางเว็บไซต์ที่ www.allticketthailand.com ราคาบัตร 1,200/ 800/ 400 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-711-7788

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image