‘บาร์ซ่า’บุกถลุงน้องใหม่นิ่มๆ ฟาดชัย‘ลาลีก้า’ร้อยเปอร์เซ็นต์ต่อ+ผลคู่อื่น

บาร์เซโลน่า หนึ่งในยอดทีมแผ่นดินสเปน ที่ฤดูกาลก่อน “เสียฟอร์ม” อย่างหนัก ได้แค่แชมป์บอลถ้วยในประเทศโกปาเดลเรย์ สเปน รายการเดียว และเสียแชมป์รายการใหญ่ลาลีก้า สเปน ให้คู่แค้นตลอดกาลรีล มาดริด แถมตกแค่รอบ 8 ทีมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมทั้งยัง “เสียหน้า” โดนเนย์มาร์ นักเตะทีมตัวเองคิดกบฏย้ายหนีไปปารีส แซงต์แชร์แมง นั้น

ล่าสุด “บาร์ซ่า” ที่มีการเปลี่ยนโค้ชจากหลุยส์ เอ็นริเก้ ซึ่งมีปัญหากับขาใหญ่ลิโอเนล เมสซี่ เป็นเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ จากแอธเลติก บิลเบา ยังนำห่างในการเป็นจ่าฝูงเกมลีก หลังเป็นทีมเดียวที่เก็บชัยชนะร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม จากการบุกชนะคิโรน่าน้องใหม่ 3-0 ในศึกลาลีก้า ฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 6 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 23 กันยายน

บาร์เซโลน่าได้ 3 ประตูในเกมนี้จากจังหวะที่ฆอร์ดี้ อัลบา แบ๊กซ้ายของทีมยิงแฉลบฟรานเชสก์ อเดย์ ผู้เล่นเจ้าถิ่นเข้าไปตั้งแต่ 17 นาทีแรก ก่อนอเล็กซ์ บิดัล แบ๊กขวาจะไขว้บอลมาที่ปากประตูคู่แข่ง โดยมีหลุยส์ ซัวเรซ เพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่ากระโดดหลอก จนกอร์ก้า อิไรซอซ นายทวารคิโรน่าเสียจังหวะ ทำบอลเข้าประตูตัวเองไปอีกในนาที 48 ตามด้วยลูกปิดท้ายจากซัวเรซนาที 69

จบเกม บาร์เซโลน่า บุกชนะ คิโรน่า 3-0 เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนรวมเป็น 18 คะแนนเต็มจาก 6 นัด และมีผลต่างประตูได้เสียเพิ่มเป็น +18 ลูก ยังนำทีม “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด รองจ่าฝูง ซึ่งมี 14 คะแนนจากการเตะเท่ากันที่ 4 คะแนนเหมือนเดิม

Advertisement

ผลคู่อื่น

อลาเบส แพ้ รีล มาดริด 1-2

แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ เซบีญ่า 2-0

Advertisement

มาลาก้า เสมอ แอธเลติก บิลเบา 3-3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image