‘เบนเซม่า’มีลุ้นคืนทีมชาติฝรั่งเศส หลังศาลยกเลิกโทษห้ามพบ‘วัลบูเอน่า’

คาริม เบนเซม่า (ขวา) และมาติเยอ วัลบูเอน่า (แฟ้มภาพเอเอฟพี)

คาริม เบนเซม่า ศูนย์หน้าสโมสรรีล มาดริด ในศึกลาลีก้า สเปน ที่ถูกสหพันธ์ฟุตบอลประเทศฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) บ้านเกิด ห้ามลงแข่งให้ทีมชาติตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม จนกว่าคดีที่เจ้าตัว และเพื่อนสนิทอีกจำนวนหนึ่งซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาแบล็กเมล์เรียกเงินมาติเยอ วัลบูเอน่า กองกลางร่างเล็กร่วมชาติเกี่ยวกับภาพถ่าย และคลิปวิดีโอจากโทรศัพท์มือถือของฝ่ายหลังที่กำลังมีเซ็กซ์กับผู้หญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยาจะถูกตัดสินโดยศาลเมืองน้ำหอม

นอกจากนี้ ยังถูกศาลฝรั่งเศสสั่งไม่ให้ติดต่อกับวัลบูเอน่าคู่กรณีเพื่อไม่ให้เสียรูปคดี จนยิ่งตอกย้ำการหมดสิทธิเล่นในทีม “ตราไก่” ถ้ายังมีวัลบูเอน่าอยู่ในทีมไปโดยปริยายอีกด้วยนั้น

ล่าสุด “เบนซ์” ในวัย 28 ปี ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บกับทีม “ราชันชุดขาว” ต้นสังกัด มีโอกาสกลับไปติดทีมชาติเพื่อทำศึก “ยูโร 2016” รอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน – 10 กรกฎาคมปีนี้อีกครั้ง

เนื่องจากโอลิวิเย่ร์ กงบ์ ทนายความของเบนเซม่าให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 11 มีนาคมว่า ศาลอุทธรณ์ได้ยึดถือการตัดสินใจของผู้พิพากษาที่ยกเลิกเฉพาะโทษการห้ามเบนเซม่าพบกับวัลบูเอน่า ส่งผลให้เบนเซม่าที่เคยยืนยันว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์มีโอกาสได้รับเลือกกลับไปติดทีมชาติบ้านเกิดอีกครั้ง แต่ต้องขึ้นอยู่กับสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสด้วยว่าจะยกเลิกโทษแบนเบนเซม่าที่โนแอล เลอ กราต ประธานของพวกเขาเคยประกาศว่าการแบนเบนเซม่าเป็นการตัดสินใจของตัวเองด้วยหรือไม่

Advertisement

ส่วนเรื่องคดีความ หากศาลตัดสินให้อดีตดาวยิงโอลิมปิก ลียง มีความผิดฐานสมรู้ร่วมคิด มีสิทธิโดนโทษจำคุกสูงสุดถึง 5 ปีเลยทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image