“ชบาแก้วโต๊ะเล็ก”สร้างประวัติศาสตร์ซิวทองอินดอร์เกมส์หนแรก “บิ๊กป๋อม”อัดฉีด1ล้าน

“ชบาแก้วโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ล้ม ญี่ปุ่น 3-1 ในการแข่งขันฟุตซอลหญิง รอบชิงชนะเลิศ กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงอัชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน เมื่อวันที่ 25 กันยายน สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ

เกมนี้ “โค้ชดม” นายอุดม ทวีสุข เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยึดผู้เล่น 5 คนแรกเป็นชุดเดิม ประกอบด้วย พรรนิภา กมลรัตน์ เป็นผู้รักษาประตู แนวรับให้จีระประภา ทับสุริย์ กัปตันทีมคอยบัญชาเกม ขณะที่ตัวปีกให้ จีระประภา นิ่มรัตนสิงห์ กับ สิรัญญา ศรีมะณี ทำเกมสนับสนุนตัวเป้าอย่าง ดาริกา เพียรภายลุน

เกมค่อนข้างสูสี แม้ว่าไทยจะเป็นฝ่ายที่ได้โอกาสยิงมากกว่า แต่ต้องรอจนถึงนาทีที่ 14 จึงจะได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ จีระประภา นิ่มรัตนสิงห์ จากนั้นไทยพยายามครองเกมเอาไว้ แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกไทยนำญี่ปุ่น 1-0

ครึ่งหลังญี่ปุ่นเป็นฝ่ายครองเกมบุกใส่ไทยอยู่ข้างเดียว จนมาได้ประตูตีเสมอสำเร็จในนาทีที่ 35 จากการยิงของ อาคาริ ทาคาโอะ แต่อีก 2 นาทีต่อมา ไทยได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากการยิงของดาริกา เพียรภายลุน

Advertisement

ญี่ปุ่นเล่นพาวเวอร์เพลย์กับไทย แต่ในนาทีที่ 38 เจนจิรา บุปผา ตัดบอลได้ก่อนซัดไกลเป็นประตูปิดท้ายให้ไทยเอาชนะญี่ปุ่น 3-1 คว้าเหรียญทองสมัยแรกไปครองได้สำเร็จ

หลังคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งจะมอบเงินอัดฉีดให้ทีมโต๊ะเล็กสาวไทยเป็นรางวัล 1 ล้านบาท เปิดเผยว่า เกมนี้เป็นเกมที่ตื่นเต้นที่สุด นักเตะของเราทุกคนทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี แม้จะเสียเปรียบเรื่องความแข็งแกร่งของร่ายกาย แต่ทุกคนก็พยายามสู้ด้วยหัวจิตหัวใจอย่างเต็มที่ ถือว่าเกมนัดนี้พวกเราเล่นได้ดีที่สุดในทัวร์นาเมนท์จนสร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ

“อย่างไรก็ตามหลังจากนี้คงต้องไปปรับปรุงในเรื่องของฟิตเนส โดยตนจะหาโค้ชฟิตเนสเข้ามาช่วยงาน เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับนัดเตะไทย และตนคิดว่าการคว้าแชมป์ที่นี่ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่เราจะต้องลงเล่นรายการชิงแชมป์เอเชียในปีหน้าด้วย” บิ๊กป๋อมกล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image