แฉเหตุ’เนย์มาร์’ไม่ชอบขี้หน้า’คาวานี่’ โดนอีกฝ่ายแซวแรงอยากเป็น’เมสซี่’หรือไง!

เนย์มาร์ (ขวา), เอดิสัน คาวานี่ (กลาง) และลิโอเนล เมสซี่ (ภาพ AFP)

สื่อสเปนยังแฉข่าวเนย์มาร์ในทางไม่ดีไม่เลิก หลังสตาร์ทีมชาติบราซิลทำให้ลีกลาลีก้า สเปน หมดสีสันไปพอสมควรกับการย้ายจากบาร์เซโลน่า ไปปารีส แซงต์แชร์แมง ในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร (8,880 ล้านบาท/อัตรา 1 ยูโร 40 บาท) เมื่อ “เอล ปาอิส” อีกหนึ่งสำนักข่าวแดนกระทิงดุรายงานว่า

สาเหตุที่ทำให้เนย์มาร์มีปัญหากับเอดินสัน คาวานี่ ศูนย์หน้าทีมเดียวกัน เพราะอีกฝ่ายดันแซวเนย์มาร์ว่า “คิดว่าตัวเองเป็นลิโอเนล เมสซี่ หรือไง?” ในการเจอกันครั้งแรกที่ห้องแต่งตัวศูนย์ฝึกซ้อมปารีส

รายงานดังกล่าวไม่แน่ใจว่า คาวานี่แค่แซวเนย์มาร์ หรือพูดจริง แต่เป็นที่ทราบกันดีว่า หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้เนย์มาร์กล้า “หัก” กับบาร์ซ่าด้วยการเอาเงิน 222 ล้านยูโรจากปารีสมาซื้อค่าฉีกสัญญาตัวเอง จนสร้างความเจ็บใจให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับบาร์เซโลน่า ก็เพราะต้องการพ้นจากร่มเงาสุดยอดดาวเตะตลอดกาลของทีมอย่างเมสซี่

ส่งผลให้เนย์มาร์เคืองคาวานี่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และแย่งกันยิงจุดโทษในเกมลีกเมืองน้ำหอมที่ปารีสเปิดบ้านชนะโอลิมปิก ลียง 2-0 เมื่อวันที่ 17 กันยายน แต่คาวานี่ไม่ยอมให้เนย์มาร์ที่เดินมาขอยิงเอง เนื่องจากเจ้าตัวเป็นมือ 1 ในการสังหารจุดโทษ

Advertisement

จนทะเลาะกันต่อในห้องแต่งตัวหลังเกม และ “สปอร์ต” สื่อสเปนแฉว่า เนย์มาร์ได้เข้าพบนาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ เจ้าของทีมปารีส ซึ่งเป็นคนตามจีบ และซื้อเนย์มาร์มายังถิ่นปาร์ก เดส์ แปร็งส์ เพื่อเรียกร้องให้อัล-เคไลฟี่ขายคาวานี่ที่ย้ายมาจากนาโปลี 4 ปีก่อนในราคา 64.5 ล้านยูโร (2,580 ล้านบาท) ออกไปจากทีม

แม้ “เลกิ๊ป” สำนักข่าวฝรั่งเศส จะรายงานว่าเนย์มาร์สำนึกผิด และขอโทษเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ทำให้เกิดความวุ่นวายแล้วก็ตาม แต่หลังจากนั้น เอล ปาอิส ก็เผยข่าวเสี้ยมว่า อัล-เคไลฟี่ที่ตั้งเงินโบนัส 1 ล้านยูโร (40 ล้านบาท) ให้คาวานี่ ถ้าหัวหอกทีมชาติอุรุกวัยวัย 30 ปีรายนี้ คว้าตำแหน่งดาวซัลโวลีกเอิง ด้วยการพร้อมให้เงินก้อนดังกล่าวทันที ถ้าคาวานี่ยอมให้เนย์มาร์รับหน้าที่ยิงจุดโทษแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image