‘ส.บอล’ถกเข้มจัดงาน’เอเอฟซี อวอร์ดส์ แบงค็อก 2017’-‘บิ๊กอ๊อด’หวังใช้เผยแพร่’วัฒนธรรมไทย’

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมร่วมกับตัวแทนสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมการจัดงานประกาศเกียรติคุณ “เอเอฟซี แอนนวล อวอร์ดส์ แบงค็อก 2017” ที่โรงแรม ดิเอมเมอรัลด์ เมื่อวันที่ 26 กันยายน โดยประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่โรงละครอักษรา เธียเตอร์ ซึ่งจะมีการมอบรางวัลสำคัญ อาทิ นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี, หัวหน้าผู้ฝึกสอนแห่งปี, สโมสรแห่งปี, ทีมแห่งปี และสมาคมฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี
ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า งานนี้เอเอฟซีจัดขึ้นเพื่อประเทศสมาชิกในเอเชียที่จะมอบรางวัลให้นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และเป็นโอกาสดีที่เอเอฟซีให้เกียรติประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ทั้งที่หลายประเทศในเอเชียต่างต้องการ และอยากให้ประชาชนคนไทย ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านสร้างความประทับใจให้แขกผู้มาเยือน และจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เผยแพร่ขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมไทยให้ทั่วโลกได้รับทราบ
“ผมคิดว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ในวงการกีฬาครั้งแรกที่มีขึ้นในประเทศไทย และเราได้ประชุมหารือร่วมกัน เพื่อให้งานนี้ออกมาดีที่สุด และได้มอบหมายภารกิจต่างๆ ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนไปดำเนินการให้ครบถ้วน” บิ๊กอ๊อดกล่าว
พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า หลังจากนี้จะประชุมอีกครั้งเพื่อสรุปปัญหาข้อขัดข้อง สิ่งที่ทุกฝ่ายไปดำเนินการให้เรียบร้อย ซึ่งเท่าที่ฟังเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ หรือ เอเอฟซี นำเสนอเรื่องราว รายละเอียด นับว่ามีความสมบูรณ์เกิน 60 เปอร์เซ็นต์ แต่เพื่อความรอบคอบคงต้องประชุมอีกครั้ง เพื่อปิดข้อบกพร่อง ตั้งแต่ก้าวแรกที่ผู้มาเยือนมาถึงแผ่นดินไทยจนกระทั่งก้าวสุดท้าย และเราจะทำให้ทุกคนประทับใจในความเป็นไทย และขนบธรรมเนียมประเพณีไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image