โค้ชเวสต์บรอมวิชเฉ่ง‘อเล็กซิส’ขี้โกง ก่อนสวด‘เปา’เมินเป่าโทษ แถมไม่ไล่แข้งปืนได้ไง!

อเล็กซิส ซานเชซ (ภาพ AFP)

โทนี่ พูลิส ผู้จัดการทีมเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ต่อว่าอเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกอาร์เซน่อล ทั้งเล่นขี้โกง และไม่สมควรอยู่ในสนาม จนทีม “ปืนใหญ่” ได้ประตูปิดกล่อง 2-0 เหนือทีมของเขา ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 6 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 25 กันยายน

โดยเวสต์บรอมฯ เดินทางมาเยือนอาร์เซน่อล ด้วยสถิติเจอกัน 4 นัดหลังจากทุกรายการสุดสูสีชนะ 2 แพ้ 2 เพียงแต่เป็นการชนะที่บ้านใครบ้านมันเท่านั้น ก่อนเกิดประเด็นปัญหาตั้งแต่ 4 นาทีแรก จากการที่อเล็กซิสทิ้งตัวล้มหน้าเขตโทษเวสต์บรอมฯ ทั้งที่โดนเคร็ก ดอว์สัน แนวรับทีมเยือนใช้มือดันโดนตัวเพียงนิดเดียว

นอกจากโรเบิร์ต แมดลีย์ ผู้ตัดสินวัยเพียง 31 ปีจะไม่มองว่าเป็นการพุ่งล้ม และให้ใบเหลืองดาวเตะทีมชาติชิลีวัย 28 ปีแล้ว ยังให้ลูกฟรีคิกฝั่งเจ้าถิ่นอีกต่างหาก ดีที่อเล็กซิสปั่นบอลเฉี่ยวเสา 2 ออกไป

แถมไม่กี่นาทีถัดมา เวสต์บรอมฯ ต้องพลาดการได้จุดโทษ แม้เจย์ โรดริเกซ ศูนย์หน้าของทีมโดนชโคดราน มุสตาฟี่ กองหลังทีมปืนโตเกี่ยวล้มในเขตโทษกับจังหวะหลุดเดี่ยว แต่แมดลีย์กลับปล่อยให้โรดริเกซลุกขึ้นมาเล่นต่อ และซัดบอลไปชนเสา ก่อนอาร์เซน่อลเป็นฝ่ายได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 20 เมื่ออเล็กซิสยิงฟรีคิกไปชนคาน และอเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ต โขกซ้ำจ่อๆ เข้าไป

Advertisement

ถึงอเล็กซิสจะโดนใบเหลืองจนได้ช่วงท้ายครึ่งแรก จากการโวยวายผู้ช่วยผู้ตัดสิน แต่เจ้าตัวยังมีส่วนทำให้ทีมได้ประตูนำห่าง 2-0 นาที 67 หลังชิ่งบอลกับนาโช่ มอนรีล เพื่อนร่วมทีม ที่จ่ายต่อให้เซอัด โคลาชินัซ เปิดให้อารอน แรมซีย์ หลุดเข้าไปถูกทำฟาวล์ในเขตโทษ และลากาแซ็ตรับหน้าที่ยิงเป้าไม่พลาด

ส่งผลให้เวสต์บรอมวิชบุกแพ้อาร์เซน่อล 0-2 ยังมี 8 คะแนนเท่าเดิม พูลิสมองว่าการพุ่งล้มเอาฟรีคิกต้นเกมของอเล็กซิสเป็นการโกง และต้องได้ใบเหลืองแรกไปแล้ว ซึ่งจะกลายเป็นใบเหลือง-แดง ตอนท้ายครึ่งแรกทันที รวมทั้งทีมของเขายังต้องได้จุดโทษ และมุสตาฟี่ต้องโดนไล่ออกในจังหวะเดียวกันอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image