‘ราชัน’แก้ตัวทะลวง‘เสือเหลือง’-‘โด้’ หวดอีก 2 รวมสกอร์กดไปแล้ว 411 ลูก +ผลชปล.คู่อื่่น

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ขวา / ภาพ AFP)

ทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แชมป์เก่า 2 สมัยหลังสุด และแชมป์สูงสุด 12 สมัย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จากสเปน ที่ปีก่อนก็อยู่กลุ่มเดียวกันกับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และเสียหน้าไม่น้อยกับการไม่สามารถเอาชนะฝ่ายหลังได้เลยจากการเสมอทั้งเกมเหย้า-เยือน ด้วยสกอร์ 2-2 แถมยังผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ในฐานะแค่รองแชมป์กลุ่มนั้น

ล่าสุด รีล มาดริด ซึ่งถูกจับสลากมาอยู่กลุ่มเดียวกับดอร์ทมุนด์อีกครั้ง แก้ตัวจากการเสียฟอร์มฤดูกาลก่อน ด้วยการบุกคว้าชัย 3-1 ในเกมกลุ่มเอช นัด 2 จากทั้งหมด 6 นัด ที่สนามเวสต์ฟาเลน สตาดิโอน เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 กันยายน จาก 3 ประตูของแกเร็ธ เบล ตั้งแต่ 18 นาทีแรก ตามด้วยคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำประตูที่ 410 และ 411 จากการลงเล่นให้ทีมราชันชุดขาวเป็นเกมที่ 400

ส่วนทีมเสือเหลืองเอาคืนได้ลูกเดียวตอนต้นครึ่งหลังจากปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ศูนย์หน้าทีมชาติกาบองที่มีคุณแม่เป็นคนฝรั่งเศส เชื้อสายสเปน และเคยสัญญากับคุณตาตัวเองที่อาศัยอยู่ในเมืองอาบีลา ประเทศสเปน ก่อนอีกฝ่ายเสียชีวิตว่า จะต้องมาเล่นให้รีล มาดริด ทีมที่คุณตาชื่นชอบในสักวันหนึ่ง

ส่งผลให้รีล มาดริด เก็บชัยร้อยเปอร์เซ็นต์ 2 นัดติด มี 6 คะแนนเต็มเท่า “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อีกหนึ่งทีมร่วมกลุ่มจากอังกฤษ ที่บุกชนะอาโปเอล 3-0 โดยยิงได้ 6 ประตู เสีย 1 ประตู มีผลต่างประตูได้เสีย +5 เหมือนกัน ส่วนดอร์ทมุนด์ยังไม่มีคะแนนเหมือนทีมจากไซปรัส

Advertisement

ผลกลุ่มอื่น

กลุ่มอี
สปาร์ตัก มอสโก เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1
เซบีญ่า ชนะ มาริบอร์ 3-0

กลุ่มเอฟ
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ชากตาร์ โดเน็ตส์ก 2-0
นาโปลี ชนะ ฟายนอร์ด 3-1

Advertisement

กลุ่มจี
โมนาโก แพ้ ปอร์โต้ 0-3
เบซิกตัส ชนะ ไลป์ซิก 2-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image