‘พรหม-ภาณุพล’ดีสุดโปรไทย ตามผู้นำ 5 สโตรก สะวิง’ทรู ไทยแลนด์’

พรหม มีสวัสดิ์

“โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ เจ้าของแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ 2 รายการ เร่งเครื่องวันที่สาม ทำผลงานดีสุดในหมู่ก้านเหล็กไทย หลังหวดเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 9 ร่วมกับ “โปรมะพร้าว” ภาณุพล พิทยารัฐ ที่สกอร์รวมมาอยู่ที่ 9 อันเดอร์พาร์ 207  ส่วนตำแหน่งผู้นำยังเป็น สก็อตต์ เฮนด์ จาออสเตรเลีย สามวัน 14 อันเดอร์พาร์ 202 ในศึกกอล์ฟ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” ชิงเงินรางวัลรวม 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวศึกกอล์ฟ “ทรู ไทยแลนด์ คลาสสิค 2016 พรีเซนต์เต็ด บาย ช้าง” (True Thailand Classic 2016 Presented By Chang) การแข่งขันกีฬาอาชีพที่ใหญ่ที่สุดและมีเงินรางวัลสูงสุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นการไตร-แซงชั่น ระหว่างยูโรเปี้ยนทัวร์ เอเชี่ยนทัวร์ และไทยแลนด์ พีจีเอ ดวลวงสวิงโดยโปรกอล์ฟชื่อดังจากทั่วโลก ชิงเงินรางวัล 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 63 ล้านบาท) เพื่อก้าวสู่การชิงชัยรายการ “เรซ ทู ดูไบ” ครองบัลลังก์นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของยุโรป ภายใต้การจัดการแข่งขันของ “กลุ่มทรู” และ “ไทยเบฟ” ที่ทุ่มทุนผนึกพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน นำโดย ทรู คอร์ปอเรชั่น เครื่องดื่มตราช้าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สนามกอล์ฟแบล็คเมาท์เท่น เครือเจริญโภคภัณฑ์ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และการบินไทย ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2559 ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

สก็อตต์ เฮนด์ จากออสเตรเลีย ที่รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมหลังจบสองวันแรก ในรอบสามฟอร์มยังแรงสามารถเก็บเพิ่มเข้ามาอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว ด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 นำหน้าอันดับสอง ปีเตอร์ ยูไลน์ อยู่ 1 สโตรค โดยในรอบสามนักกอล์ฟจากสหรัฐอเมริกาหวดเข้ามาอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 ส่วน โธมัส  เพียเตอร์ส จากเบลเยี่ยม และ เพลเล เอ็ดเบิร์ก จากสวีเดน อยู่อันดับสามร่วมกันที่กสอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205

ขณะที่ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ แชมเอเชี่ยนทัวร์ 2 รายการชาวหัวหินยังคงรักษามาตรฐานตัวเองด้วยการเก็บ 3 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียว ก่อนกลับขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 8 ร่วมกับ “โปรมะพร้าว” ภาณุพล พิทยารัฐ โปรวัย 23 ปีที่ในรอบสามมีปัญหากับการเล่นบนกรีนก่อนตีเกินไป 2  โอเวอร์พาร์ 74

Advertisement

พรหม นักกอล์ฟชาวหัวหินวัย 31 ปีที่จบ 54 หลุมตามหลังผู้นำอยู่ 5 สโตรคเปิดเผยว่า  “วันนี้ผมเล่นได้ดี แม้จะพัตต์พลาดเบอร์ดี้ในหลุม 16 และ 17 เพราะกรีนเร็วทำให้ควบคุมการพัตต์ค่อนข้างยาก ที่สำคัญวันนี้ยังมีลมที่แรงมาก โดยเฉพาะช่วง 9 หลุมหลัง ทำให้ปักธงยากด้วย แต่ผมก็พยายามเล่นด้วยความอดทน โดยรวมถือว่าพอใจในฟอร์มของตัวเองทั้งสามวัน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะไม่ได้ซ้อมเต็มที่มากนัก เนื่องจากภรรยาเพิ่งคลอดลูก”

นักกอล์ฟเจ้าของฉายาโลมายักษ์ยังได้กล่าวถึงการเล่นใน 18 หลุมสุดท้ายของการแข่งขันด้วยว่า “ทุกคนที่มาเล่นย่อมหวังที่จะชนะอยู่แล้ว และตอนนี้ผมก็ยังมีโอกาส แต่ต้องพยายามเล่นเกมของตัวเอง  เนื่องจากเราไม่สามารถไปคอนโทรลการเล่นของคนอื่นได้ ซึ่งผมจะทำเต็มที่แน่นอน เพื่อความหวังในการติดท็อป 60 ในฤดูกาลนี้เพื่อผ่านไปเล่นใน เรซ ทู ดูไบ”

ส่วนผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆที่น่าสนใจ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี รองแชมป์เก่า เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 7 รายการ ทำอีเกิ้ลได้ที่หลุม 6 พร้อมเก็บอีก 3 เบอร์ดี้ แต่พลาดตีเสีย 3 โบกี้ จบวันที่ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสามวัน 8 อันเดอร์พาร์ 208 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 11 ร่วม  ส่วน “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 213 อยู่อันดับที่ 46 ร่วม

Advertisement

ธงชัย อดีตมือหนึ่งของเอเชี่ยนทัวร์ 3 สมัยจากลพบุรีวัย  46 ปี เผยหลังจบรอบสามว่า “วันนี้ออกไปไม่ดี เสียโบกี้ตั้งแต่หลุมแรก เกมไม่ดีเพราะตีลูกไม่ค่อยขึ้นกรีน   ปัญหามาจากร่างกายเรายังไม่ค่อยสมบูรณ์ ยังรู้สึกเหนื่อย เพราะเพิ่งฟื้นจากไข้ แม้จะพยายามทำร่างกายให้ดี แต่ก็ไม่สามารถกลับมาได้ รวมถึงยังมีปัญหาที่เกมพัตต์ไม่ค่อยดีด้วย โดยสัปดาห์นี้ทำ 3 พัตต์ไป 4 หลุมแล้ว แต่จบวันนี้ตาม 4-5 แต้ม ก็ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ตีดีๆ อาจมีสิทธิ์ได้ วันนี้ขอพักอีกสักวัน ให้ร่างกายพร้อมสมบูรณ์”

ทั้งนี้พิธีมอบรางวัลแด่ผู้ชนะจะมีขึ้นในวันสุดท้ายหลังจบ 18 หลุม ซึ่งโทรฟี่แชมป์ได้ถูกออกแบบมาด้วยความพิเศษ คงความเป็นศิลปะไทยอันเป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานกันระหว่างศิลปะไทยโบราณกับการออกแบบที่ร่วมสมัย จากการออกแบบของช่างฝีมือที่ได้รับรางวัลช่างสิบหมู่ของไทย เพื่อแสดงถึงความภาคภูมิใจของประชาชนชาวไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานอันทรงเกียรตินี้ โดยจะมีการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ทางทรู สปอร์ต เอชดี (ทรูวิชั่นส์ช่อง 666) และทรู สปอร์ต 5 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 684) และถ่ายทอดสดในวันที่ 13 มี.ค. 59 เวลา 15.00 – 17.00 น. ทางช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 34)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image