‘คอนเต้’กล้าอ้าง เรือใบของ‘เป๊ป’เสริมทัพเด็ดกว่า ทั้งที่ใช้เงินมากกว่า‘สิงห์’ไม่ถึง 30 ล้านปอนด์

อันโตนิโอ คอนเต้ (แฟ้มภาพ AFP)

อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งเคยโชว์ “เทพ” ด้วยการคุมทีม “สิงห์บลู” เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ทันทีในปีแรกที่เข้ามารับงานฤดูกาลก่อน แต่ปีนี้พาทีมแพ้เกมลีกไปแล้ว 2 นัด ทั้งที่เพิ่งแข่งได้ 7 นัด จนตามจ่าฝูงถึง 6 คะแนน และใช้เงินเสริมทัพฤดูกาลนี้ถึง 185 ล้านปอนด์ (8,325 ล้านบาท/อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) แก้ตัวหลังเชลซีพ่ายทีมใหญ่ด้วยกันอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน 0-1 เมื่อวันที่ 30 กันยายน ในทำนองว่า

แมนฯ ซิตี้ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตโค้ช 21 แชมป์กับบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก ที่ใช้เงินในการคุมทัพเรือใบสีฟ้าตลอด 2 ปีที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า 370 ล้านปอนด์ (16,650 ล้านบาท) และใช้เงินในฤดูกาลนี้กว่า 210 ล้านปอนด์ (9,450 ล้านบาท) หรือมากกว่าทีมตัวเองไม่ถึง 30 ล้านปอนด์ (1,350 ล้านบาท) กลับเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่งกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่า เชลซีที่เสียท่าพ่ายทีมรองบ่อนอย่างเบิร์นลีย์ในเกมลีกนัดเปิดสนามคาถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ 2-3 เพราะลูกทีมโดนไล่ออกถึง 2 คนในวันนั้น ได้คะแนนตามที่ต้องการแล้ว เนื่องจากตลอด 7 เกมที่ผ่านมา พวกเขาต้องเจอคู่แข่งสุดแกร่งด้วยกันทั้งอาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้, สเปอร์ส และเอฟเวอร์ตัน

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ส่งผลให้เชลซีของคอนเต้ยังมี 13 คะแนนเท่าเดิม แต่เตะเพิ่มเป็น 7 นัด ตามแมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงที่มี 19 คะแนนเท่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็น 6 คะแนนแล้ว

Advertisement

แถมเกมนี้ ทีมสิงห์บลูยังเสียอัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกตัวใหม่ที่กำลังฟอร์มแรงซัดไปแล้วถึง 7 ประตูจากทุกรายการ ก่อนหมดครึ่งแรก 10 นาที เพราะมีอาการเจ็บจุดสำคัญกล้ามเนื้อหลังต้นขา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image