‘เนย์มาร์’จูบปาก‘คาวานี่’ โค้ช‘ปารีส’โล่งยกหน้าที่ยิงเป้าให้ 2 คนคุยกันเอง

เนย์มาร์ (ซ้าย) และเอดินสัน คาวานี่ (ภาพ AFP)

เนย์มาร์ และเอดินสัน คาวานี่ ยุติความไม่ลงรอยกันอย่างเป็นทางการ หลังแสดงความยินดีกันและกัน รวมทั้งคาวานี่หลีกทางให้เนย์มาร์ยิงจุดโทษ ในเกมลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 9 จากทั้งหมด 38 นัด ที่ปารีส แซงต์แชร์แมง เปิดปาร์ก เดส์ แปร็งส์ ถล่มบอร์โดซ์ 6-2 เมื่อวันที่ 30 กันยายน นำเป็นจ่าฝูงต่อไป

ก่อนแข่ง ปารีสโชคดีที่ไม่ถูกอาแอส โมนาโก แชมป์เก่าที่ลงแข่งไปก่อน 1 วัน ทำคะแนนแซงหน้า เนื่องจากฝ่ายหลังโดนมงต์เปลลิเย่ร์ทีมเยือนไล่ตีเสมอ 1-1 ช่วงทดเจ็บ จึงมี 19 คะแนนเท่าปารีส แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรองถึง 5 ลูก

ส่วนปารีสได้ประตูจากฟรีคิกเนย์มาร์ตั้งแต่ 5 นาทีแรก ตามด้วยคาวานี่ 7 นาทีต่อมา, โธมัส มูนิเย่ร์ นาที 21, จุดโทษเนย์มาร์นาที 40, จูเลียน ดร๊ากซ์เลอร์ นาที 45 และคีแล็ง เอ็มบัปเป้ นาที 58 ขณะที่บอร์โดซ์ได้จากยูเนส ซานการ์ นาที 31 และจุดโทษมัลคอม นาที 90 ส่งผลให้ปารีสมี 22 คะแนนจาก 8 นัด หนีโมนาโกเป็น 3 คะแนน

สำหรับเหตุการณ์ที่ทำให้สปิริตภายในทีมปารีสดีขึ้น หลังเกิดปัญหาเนย์มาร์ที่เพิ่งย้ายมาจากบาร์เซโลน่าด้วยค่าตัวสถิติโลก 222 ล้านยูโร (8,880 ล้านบาท/อัตรา 1 ยูโร 40 บาท) แย่งคาวานี่ซึ่งเป็นมือ 1 ในการยิงจุดโทษเกมที่เปิดบ้านชนะโอลิมปิก ลียง 2-0 ครึ่งเดือนก่อน จนมีข่าววงในว่าทั้งคู่เกือบต่อยกันในห้องแต่งตัวหลังเกมนั้น

Advertisement

ปรากฏว่า หลังเนย์มาร์ยิงฟรีคิกในเกมนี้ คาวานี่ได้วิ่งมาแสดงความยินดีด้วย ก่อนคาวานี่จะมากอดกับเนย์มาร์ที่จ่ายให้เจ้าตัวยิงประตูที่ 2 ของเกม และคาวานี่ยอมให้เนย์มาร์ยิงจุดโทษ แม้แฟนบอลปารีสจะตะโกนเรียกชื่อคาวานี่ และโห่ใส่เนย์มาร์ระหว่างยิงจุดโทษก็ตาม

ด้านอูไน เอเมอรี่ กุนซือปารีส ซึ่งเคยเผยหลังเหตุการณ์เนย์มาร์แย่งคาวานี่ยิงจุดโทษตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ว่า เคยมอบหน้าที่ยิงจุดโทษให้นักเตะไม่กี่คนในทีม หนึ่งในนั้นเป็นคาวานี่ และอีกคนเป็นเนย์มาร์นั้น ล่าสุดยืนยันอีกครั้งว่า การรับหน้าที่ยิงจุดโทษขึ้นอยู่กับการตกลงกันเองระหว่างเนย์มาร์ และคาวานี่ เราได้พูดเรื่องนี้กันเป็นที่เรียบร้อย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image