‘บาร์ซ่า’ถล่มตัวแทน‘สเปน’ 3-0 ท่ามกลางวันประชามติสุดวุ่น แต่นัดหน้าเยือน‘เมืองหลวง’ต่อ!

ศึกลาลีก้า สเปน ฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 7 จากทั้งหมด 38 นัด คู่ที่ 2 จาก 5 คู่ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ซึ่งเป็นคู่ที่อยู่ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ระหว่าง บาร์เซโลน่า เจ้าถิ่น กับ ลาส ปัลมาส ท่ามกลางการพยายามแห่ไปลงประชามติของคนในแคว้นกาตาลุญญา เพื่อต้องการแยกตัวเป็นเอกราชจากประเทศสเปน

แต่ศาลรัฐธรรมนูญสเปน ได้สั่งระงับการทำประชามติดังกล่าว จนเกิดเหตุการปะทะกันระหว่างชาวกาตาลันที่ต้องการไปลงประชามติ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้สโมสร “บาร์ซ่า” ซึ่งตั้งอยู่ในแคว้นกาตาลุญญา โดยมีสนามเหย้าเป็นสนามคัมป์นู ใช้เวลาตัดสินใจอยู่นาน กว่าจะให้การแข่งขันที่บาร์เซโลน่ารับมือลาส ปัลมาส ดำเนินต่อไป ตามเวลาท้องถิ่นสเปน 16.15 น. หรือตรงกับเวลาประเทศไทย 21.15 น.

ทว่าเพื่อความปลอดภัยทั้งแฟนบอล และนักฟุตบอลในสนาม ได้ประกาศไม่อนุญาตให้แฟนบอลทั้ง 2 ทีมเข้าชมเกมในสนาม

Advertisement

แถม ลาส ปัลมาส ซึ่งมีที่ตั้งอยู่บนเกาะกราน กานาเรีย ของสเปน ยังทำให้บรรยากาศที่ร้อนระอุอยู่แล้ว เดือดดาลมากขึ้น ด้วยการติด “ธงชาติสเปน” บนหน้าอกเสื้อแข่งในเกมนี้ เพื่อแสดงจุดยืนว่าสนับสนุนการเป็นเอกราชหนึ่งเดียวของประเทศสเปน

ภาพนักเตะลาส ปัลมาส (ซ้าย) ที่ปัก “ธงชาติสเปน” บนเสื้อแข่ง (ภาพ REUTERS)

Advertisement

โดยเกมนี้ ได้เริ่มแข่งตามเวลาเดิม ส่วนการปะทะกันระหว่างชาวกาตาลันกับตำรวจ ยังไม่มีเหตุรุนแรงถึงกับชีวิต แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 92 คน

ขณะที่ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า บาร์เซโลน่าซึ่งตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่า พวกเขา รวมทั้งทีมร่วมแคว้นกาตาลุญญาอย่างเอสปันญ่อล และคิโรน่า มีสิทธิย้ายไปเล่นในลีกอังกฤษ, ฝรั่งเศส หรือแม้แต่อิตาลี หากคาตาโลเนียสามารถแยกตัวจากสเปนได้ ถล่มตัวแทนจากฝั่งสเปนอย่างลาส ปัลมาส 3-0 จาก 3 ประตูในครึ่งหลัง

ไล่ตั้งแต่ลูกโหม่งเซร์คิโอ บุสเก็ตส์ นาที 49 และลิโอเนล เมสซี่ คนเดียวอีก 2 ลูกนาที 70 และ 77 จบเกม บาร์ซ่าชนะลาส ปัลมาส 3-0 และคว้าชัยได้ตลอดทั้ง 7 นัด มี 21 คะแนนเต็ม นำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยเหนือเซบีญ่ารองจ่าฝูงที่มี 16 คะแนนจากการเตะเท่ากันถึง 5 คะแนน

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่ามีโปรแกรมเกมลีกนัดหน้าไปเยือนเมืองหลวงสเปนกรุงมาดริด พบทีม “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด วันที่ 14 ตุลาคม หรือหลังเกม “ฟีฟ่า เดย์” ที่เปิดทางให้บรรดาทีมชาติได้ลงแข่งขัน

ผลคู่อื่น

รีล โซเซียดัด เสมอ รีล เบติส 4-4

บาเลนเซีย ชนะ แอธเลติก บิลเบา 3-2

บีญาร์รีล ชนะ เออิบาร์ 3-0

รีล มาดริด ชนะ เอสปันญ่อล 2-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image