‘หงส์’กร่อย! โดนตี 1-1 ชนะหนเดียว 7 เกมหลัง สวนทาง‘ปืน’กดน้องใหม่นิ่มๆ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม "หงส์แดง" โหวกเหวกโวยวายตัวเอง หลังเห็นลูกทีมทำได้แค่เสมอคู่แข่ง (ภาพ AFP)

ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เหมือนสลับชีวิตกับทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เพราะนับตั้งแต่ที่เด็กของเจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดแอนฟิลด์ถล่มลูกทีมอาร์แซน เวนเกอร์ 4-0 ในเกมลีกเมืองผู้ดีตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม หลังจากนั้นลิเวอร์พูลกลับคว้าชัยได้เพียงเกมเดียวจากตลอด 7 นัดให้หลังทุกรายการ ตรงข้ามอาร์เซน่อลซึ่งนอกจากไม่แพ้ใครในจำนวน 7 นัดเท่ากันแล้ว ยังเก็บชัยได้ถึง 6 นัดอีกต่างหาก

โดยล่าสุด ทั้งคู่ลงเตะเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 นัดที่ 7 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ปรากฏว่า ทีมหงส์แดงทำได้แค่บุกแบ่งแต้มนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จากผลเสมอ 1-1 ขณะที่ทีมปืนใหญ่เอาชนะผู้มาเยือนอย่างหนึ่งในทีมน้องใหม่ไบรตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-0 จากประตูของนาโช่ มอนรีล นาที 16 และอเล็กซ์ อิโวบี้ นาที 56

นักเตะ “ปืนโต” ฉลองชัย 2-0 (ภาพ AFP)

Advertisement

ส่วนเกมลิเวอร์พูล แม้จะได้ประตูนำไปก่อนจากลูกยิงไกลสุดสวยของฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่อยากย้ายไปบาร์เซโลน่าใจแทบขาดในนาที 29 แต่โฌเอล มาติป และเดยัน ลอฟเรน คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมเยือน ยืนใจลอยปล่อยให้โฆเซลู แนวรุก “สาลิกาดง” อีกหนึ่งทีมน้องใหม่ แต่หน้าเก่าฤดูกาลนี้ หลุดเดี่ยวเข้าไปเตรียมยิงในกรอบเขตโทษ ซึ่งมาติปพยายามแก้ตัวตามมาถึงตัวได้ทันเวลา

ทว่าจังหวะตั้งใจจะสกัดบอลทิ้ง ปราการทีมชาติแคเมอรูนดันหวดไปโดนขาโฆเซลูแฉลบเข้าประตูฝั่งตัวเองเป็นลูกตีเสมอ 1-1 ของเจ้าถิ่นนาที 36

Advertisement

ส่วนลิเวอร์พูลของแดเนียล สเตอร์ริดจ์ (ชุดแดง) ทำได้แค่แบ่งแต้มนิวคาสเซิล (ภาพ AFP)

จบเกม อาร์เซน่อลชนะไบรตัน 2-0 มี 13 คะแนนจาก 7 นัดในเกมลีก ขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนน ตาม “จ่าฝูง” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี 19 คะแนนจากการแข่งเท่ากันอยู่ 6 คะแนน ขณะที่ลิเวอร์พูลบุกเสมอนิวคาสเซิล 1-1 มี 12 คะแนนจาก 7 นัด อยู่อันดับ 7 ต่ำกว่าแม้กระทั่งทีมชื่อชั้นรองบ่อนอย่างเบิร์นลีย์ ซึ่งมีคะแนนเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรองอีกฝ่าย

ผลอีกคู่

เอฟเวอร์ตัน แพ้ เบิร์นลีย์ 0-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image