‘เรือ’แค่เจ๊าแต่ไม่ถอดใจลุ้นแชมป์ลีก ส่วน’สโต๊ก-สวอนซี’พร้อมใจพัง

เซร์คิโอ อากูเอโร่ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามเลี้ยงบอลฝ่าแนวรับของนอริช ซิตี้

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่หัวค่ำ ระหว่างนอริช ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามแคร์โรว์ โรด ถิ่นของนกขมิ้นเหลืองอ่อน เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ลงเอยด้วยผลเสมอ 0-0 ทำให้เรือใบสีฟ้ามี 51 คะแนน จาก 29 นัด ยังอยู่อันดับ 4 ของตารางต่อไป ตามหลังจ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี้ ถึง 9 คะแนน ส่วนนอริช ซิตี้ เตะ 30 นัด มี 25 คะแนน อยู่ในโซนตกชั้นในอันดับ 18

ภายหลังการแข่งขัน มานูเอล เปเญกรินี่ กุนซือแมนฯซิตี้ กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ ทั้งที่นัดนี้เน้นเกมรุกและไล่บี้เอาบอลตลอดเวลา ลูกทีมแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ดีแต่ไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้ โดยเฉพาะบริเวณกรอบเขตโทษของฝ่ายตรงข้าม อย่างไรก็ตาม ในทางทฤษฎียังถือว่าแมนฯซิตี้มีโอกาสลุ้นแชมป์อยู่ แม้จะทำแต้มไม่ได้ตามที่ต้องการ ก็ต้องพยายามคิดบวกต่อไป

ด้านอเล็กซ์ นีล ผู้จัดการทีมนอริชกล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคนที่ทุ่มเทพยายามกันอย่างเต็มที่โดยเฉพาะในช่วงครึ่งแรก การแบ่งแต้มจากเรือใบสีฟ้าแต้มนี้จะสำคัญขนาดไหนคงต้องรอดูไปจนจบฤดูกาล อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่าทีมมีโอกาสลุ้นหนีตกชั้นได้ เพราะครั้งสุดท้ายที่นอริชตกชั้น สถานการณ์ขณะเหลือ 7 นัดในตอนนี้ ทีมมีแต้มเหนือโซนอันตราย 5 แต้ม แต่สุดท้ายก็ยังไม่รอด หมายความว่าพวกเขาในตอนนี้ย่อมมีโอกาสไล่ตามทีมอื่นๆ ที่ยังไม่พ้นอันตรายเช่นกัน

ผลอีก 2 คู่

Advertisement

สโต๊ก ซิตี้ แพ้ เซาแธมป์ตัน 1-2

บอร์นมัธ ชนะ สวอนซี ซิตี้ 3-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image