‘จักรพันธ์’ถอน’ช้างศึก’บุกพม่า ‘ราเยวัช’ยันเต็มที่แม้แค่อุ่นเครื่อง

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งมีคิวลงเตะฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติช่วงฟีฟ่าเดย์ ประจำเดือนตุลาคมด้วยการบุกไปเยือน พม่า ที่สนามมัณฑรลาร์ ธีริ เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า ในวันที่ 5 ตุลาคม ก่อนจะกลับมาเปิดเอสซีจี สเตเดียม รับการมาเยือนของทีมชาติเคนยา ในวันที่ 8 ตุลาคมนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ทัพนักเตะทีมชาติไทยนำโดย “โค้ชมิโล” มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเซอร์เบีย ได้เดินทางถึงเมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า เป็นที่เรียบร้อย โดยการเดินทางไปครั้งนี้ ไม่มีชื่อของ “โน๊ต” จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ถอนตัวออกไปเพราะมีอาการบาดเจ็บ และ “โก้” ดัสกร ทองเหลา กองกลางจอมเก๋า ที่รอลงเล่นเกมที่ 100 ให้กับทีมชาติไทยในเกมพบเคนยา

นอกจากนี้ ราเยวัช ยังได้เปิดตัวผู้ช่วยคนใหม่ มิโลวาน ซีร์โควิช ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนโซรัน ยานโควิช ที่โยกไปคุมทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปีแทน
มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า นี่เป็นเกมอุ่นเครื่อง 2 เกมสุดท้ายของปีนี้ ถึงจะเป็นแค่อุ่นเครื่องแต่ก็ให้ความสำคัญ คาดหวังถึงชัยชนะในเกมอุ่นเครื่องเพื่อสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอล และทำอันดับในฟีฟ่าแรงค์กิ้งด้วย

“แน่นอนว่าครั้งนี้ได้เรียกผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมหลายคน ก็ตั้งใจว่าจะให้โอกาสกับทุกคนได้ลงสนามอย่างเต็มที่ แต่ในส่วนของดัสกร ทองเหลานั้น จะได้รับโอกาสลงเล่นเกมที่ 100 กับเคนย่า อย่างแน่นอน ถือเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่ควรได้รับจากการติดทีมชาติมาอย่างยาวนานขนาดนี้”

Advertisement

ราเยวัช กล่าวต่อว่า ส่วนที่ครั้งนี้ไม่เรียกตัวนักเตะจากยู-23 เข้ามาเสริมทีมนั้น เพราะต้องการให้ผู้เล่นได้ร่วมงานและทำความคุ้นเคยกับโซรันเป็นครั้งแรก แต่หลังจากนี้ทุกคนจะได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกัน และในนั้นมีผู้เล่นหลายคนที่เป็นอนาคตของทีมชาติไทยด้วย

ขณะที่ สุพจน์ จดจำ กองหน้าดาวยิงของ กระบี่ เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 ซึ่งมีโอกาสติดทีมชาติเป็นครั้งแรก เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้มายืนอยู่ในจุดนี้ ดีใจที่จะได้ร่วมงานกับนักเตะทีมชาติหลายคนที่ติดตามผลงานอยู่ อย่างเช่น “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์

“ใน 2 เกมนี้คงมองเรื่องโอกาสมากกว่า ไม่รู้ว่าจะได้มีโอกาสมากน้อยแค่ไหน แต่จะพยายามกอบโกยให้มากที่สุด รวมไปถึงประสบการณ์ในทีมชาติด้วยเช่นกัน” สุพจน์ กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image