วอนสังคมอย่าเพิ่งฟันธง อดีตนักเตะ‘อาร์เซน่อล’เป็นเอดส์!

เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ (แฟ้มภาพ AFP)

เตคิน บิรินจี้ เอเยนต์นักฟุตบอลชาวตุรกี ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ขอร้องให้บรรดาแฟนบอล และสื่อมวลชนหยุดแสดงความเห็นงี่เง่าตามข่าวลือว่าเอ็มมานูเอล เอบูเอ้ อดีตแบ๊กขวา “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล วัย 34 ปี ซึ่งเป็นนักเตะในความดูแลของตัวเอง ติดเชื้อเอดส์ (เอชไอวี) แต่ยอมรับว่าอีกฝ่ายมีปัญหาเรื่องสุขภาพ และกำลังรอผลตรวจอย่างละเอียดในเวลานี้

แม้สาเหตุที่ทำให้เกิดข่าวลือดังกล่าวจะมาจากการที่บิรินจี้ โพสต์ข้อความผ่านอีกสื่อโซเชียลอย่างเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 30 กันยายน เป็นภาษาตุรกี และมีการเขียนเป็นภาษาอังกฤษควบคู่ไปด้วย เกี่ยวกับเอบูเอ้ซึ่งย้อนไปหนึ่งปีกว่าก่อนหน้านี้ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะซันเดอร์แลนด์ในลีกประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2016

แต่หลังจากนั้นช่วงปลายเดือนเดียวกัน กลับถูกแบนยาว 1 ปีจากคดีไม่จ่ายเงินให้อดีตเอเยนต์เก่า จนทีม “แมวดำ” แถลงปล่อยตัวในเดือนถัดมา และวันที่ 28 กันยายน ปีนี้ เอบูเอ้เพิ่งเซ็นสัญญาเป็นนักเตะทีมเติร์ก โอเจ ลิมาซอล ของประเทศไซปรัส ทว่าการย้ายทีมกลับมีปัญหา เนื่องจากสุขภาพของอดีตแนวรับทีมชาติไอวอรีโคสต์รายนี้

โดย 3 วันก่อน บิรินจี้ได้เขียนข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า “เป็นเรื่องจริงที่เอบูเอ้มีปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่ยังไม่ควรแสดงความเห็นใดๆ ซึ่งเอบูเก้ต้องเดินทางไปอังกฤษเพื่อรับการตรวจที่จำเป็นในวันรุ่งขึ้นว่า มีอาการที่ร้ายแรงอะไรบ้าง” ส่งผลให้มีการคาดเดากันของแฟนบอล และสื่อตุรกีในทันทีว่า เอบูเอ้อาจมีผลการตรวจเลือดเป็นบวก

Advertisement

ล่าสุด บิรินจี้ได้เคปภาพข้อความเฟซบุ๊กดังกล่าวลงในทวิตเตอร์ตัวเองวันที่ 2 ตุลาคม พร้อมระบุว่า “นี่คือแถลงการณ์ 3 วันก่อน ดังนั้นยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมในเรื่องนี้ และหยุดแสดงความเห็นโง่ๆ กันได้แล้ว”

ขณะเดียวกัน บิรินจี้ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ “โกล” ภาษาตุรกีถึงเอบูเอที่เคยย้ายจากอาร์เซน่อลมากาลาตาซารายทีมดังแดน “ไก่งวง” ว่า เป็นเรื่องจริงที่ตัวนักเตะต้องกลับไปตรวจเลือดในอังกฤษอีกครั้ง แต่เป็นเรื่องไม่ถูกต้องถ้าจะบอกว่าเอบูเอเป็นเอดส์ในขณะนี้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image