‘ชนาธิป-มานูเอล’ถอนทัพ’ช้างศึก’บินด่วนกลับไทย-‘ราเยวัช’พร้อมเปิดทางแข้งใหม่บุกฟัด’พม่า’

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ 2 นัด บุกเยือน พม่า ที่มัณฑะลาร์ ธิริ สเตเดียม เมืองมัณฑะเดย์ ประเทศพม่า วันที่ 5 ตุลาคม ตามเวลาไทย 19.00 น. จากนั้นจะเดินทางกลับมาเปิดบ้านพบ เคนยา ที่เอสซีจี สเตเดียม เมืองทองธานี วันที่ 8 ตุลาคม เวลา 19.30 น.

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่โรงแรมโกลเด้น เมืองมัณฑะเลย์ ได้มีการประชุมผู้จัดการทีม และแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันระหว่างทีมไทย พบ พม่า โดยทีมไทยจะสวมชุดดำ ส่วนพม่าจะสวมชุดสีแดงลงสนาม

“โค้ชมิโล่” มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมกับพม่าถือเป็นอีกแมตช์สำคัญในการได้ลองผู้เล่นใหม่ และจะเป็นเกมอุ่นเครื่องที่ดีสำหรับทีมไทย และพม่า ซึ่งหวังว่าเกมจะสนุก และมีคุณภาพ ส่วนผลการแข่งขันมีความสำคัญเช่นกัน แต่ขณะเดียวกันจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่ถูกเรียกมาติดทีมได้ลงสนามด้วย ถ้าใครทำผลงานได้ดีก็เป็นผลดีต่อทั้งตัวผู้เล่นเอง รวมถึงทีมที่มีตัวเลือกมากขึ้นในอนาคต

Advertisement

“ถือเป็นเกมที่มีประโยชน์แน่นอน เพราะในช่วงระหว่างนี้ผมกำลังพยายามสรางทีมที่แข็งแกร่ง ซึ่งก็จะทำให้ผม และผู้เล่นได้เรียนรู้กันมากขึ้น อีกทั้งสิ่งสำคัญยังเป็นโอกาสดีที่จะได้เล่นในฐานะทีมเยือน เพราะที่ผ่านมาเราไม่ค่อยได้ออกมาเล่นเป็นทีมเยือนมากนัก ผมอยากให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้ และผมยืนยันว่าจะทำเต็มที่เหมือนที่ผ่านมา เพื่อสร้างความประทับใจ และได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับไปด้วย” ราเยวัชกล่าว

ขณะที่ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร และมานูเอล ทอม เบียร์ห กองหลังทีมแบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ถอนตัวจากทีมชาติไทยกะทันหัน ซึ่งชนาธิปป่วยไข้หวัดใหญ่ และบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวาอักเสบ ทำให้สต๊าฟโค้ชและทีมแพทย์เห็นว่า ควรถอนตัว โดยชนาธิปได้บินด่วนกลับไปรักษาตัวที่ไทยทันที ส่วน มานูเอล จำเป็นต้องเดินทางกลับไทยเช่นกัน เนื่องจากภรรยาที่อยู่คนเดียวมีกำหนดคลอดลูกในช่วงเช้าวันที่ 5 ตุลาคม แต่จะตามมาสมทบทีมอีกครั้งในวันที่ 7 ตุลาคม ก่อนเกมพบ เคนยา วันที่ 8 ตุลาคม

ด้านนายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า เกมที่ทีมชาติไทยจะพบ เคนยา ซึ่งคาดว่า “โก้” ดัสกร ทองเหล จะลงสนามให้ทีมชาติไทยครบ 100 นัดนั้น ต้องชี้แจงก่อนว่า ไม่ใช่เทสติโมเนียลแมตช์ หรือนัดอำลาทีมชาติของดัสกร เพราะเจ้าตัวยังไม่ประกาศลาทีมชาติ ดังนั้น จึงไม่มีพิธีการอะไรเป็นทางการมากนัก แต่ถือเป็นนัดที่มีความพิเศษ เพราะมีนักเตะน้อยคนที่จะเล่นให้ทีมชาติถึง 100 นัด โดยกุนซือ มิโลวาน ราเยวัช อาจมอบหมายให้เป็นกัปตันทีม หรือมีป้ายเชิดชูเพื่อเป็นเกียรติแก่ดัสกรด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image