แฉ‘ชุดขาว’ได้เวลาล่า‘เคน’ หวิดสถิติโลก 200 ล้านยูโร

แฮร์รี่ เคน (ภาพ AFP)

“ดอน บาลอน” สื่อสเปนรายงานว่า ทีม “ราชันชุดขาว” ที่ออกสตาร์ตเกมลีกฤดูกาลนี้ไม่ดี หลังไร้ชัยเกือบครึ่งหนึ่ง หรือ 3 จาก 7 เกมแรก ด้วยสถิติชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 1 ทั้งที่เพิ่งคว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน ฤดูกาลก่อนเป็นครั้งแรกในรอบครึ่งทศวรรษ เตรียมทุ่มเงินใกล้เคียงสถิติโลก 200 ล้านยูโร (8,000 ล้านบาท/อัตรา 1 ยูโร 40 บาท) ล่าแฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้า “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาร่วมทัพในฤดูกาลหน้า

สำนักข่าวดังกล่าวอ้างว่า ดาวยิงทีมชาติอังกฤษวัยเพียง 24 ปีรายนี้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานรีล มาดริด ให้การจับตามองมาตลอดหลายปี และได้เวลากระชากตัวมาถล่มตาข่ายในถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว เนื่องจากคาริม เบนเซม่า ที่แม้จะเป็นถึงดาวยิงอันดับ 8 ในประวัติศาสตร์สโมสร แต่มักมีจุดอ่อนฟอร์มไม่อยู่กับร่องกับรอยบ่อยครั้ง

รวมทั้งช่วยแบ่งเบาภาระในการทำประตู และแทนที่คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวซัลโว 411 ประตู วัย 32 ปี สูงสุดตลอดกาลเท่าที่ทีมราชันชุดขาวเคยมีมาในอนาคตข้างหน้า ซึ่งรัวสกอร์ให้สเปอร์สไปแล้ว 110 ประตูจาก 174 นัดทุกรายการ และกำลังลุ้นรางวัลรองเท้าทองคำในฐานะคนทำประตูมากสุดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

สำหรับสถิตินักเตะค่าตัวแพงสุดโลกปัจจุบัน ได้แก่เนย์มาร์ที่เพิ่งย้ายจากบาร์เซโลน่าไปปารีส แซงต์แชร์แมง 222 ล้านยูโร (8,800 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image